Lừa hàng chục tỉ đồng với chiêu 'quà tặng từ nước ngoài', một 'nữ quái' tra tay vào còng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/01/2021 12:22 GMT+7

Với thủ đoạn giả danh hải quan, nhân viên sân bay, công an cửa khẩu… một ‘nữ quái’ đã lừa đảo các con mồi yêu cầu nộp các khoản thuế, phí lên tới hàng chục tỉ đồng để nhận các món hàng từ nước ngoài gửi về.

Sáng 6.1, lực lượng thuộc Phòng cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) đã di lý "nữ quái" Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi, quê Tây Ninh, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) từ TP.HCM ra Quảng Trị để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tang vật thu giữ gồm 1 máy tính, 4 điện thoại và hàng chục thẻ ngân hàng…

“Nữ quái” giả danh hải quan, an ninh sân bay… lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Theo điều tra ban đầu của nhà chức trách, trước đó, các nạn nhân thường bị nghi phạm lừa đảo tiếp cận bằng cách làm quen, giả là người nước ngoài sau đó ngỏ ý tặng một món quà có giá trị lớn từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

Tang vật của vụ việc.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Sau khi nạn nhân mắc bẫy, nghi phạm lừa đảo sẽ gọi điện thoại giả danh là hải quan, nhân viên sân bay, an ninh cửa khẩu… yêu cầu các nạn nhân chuyển một khoản tiền là thuế, phí để nhận món hàng gửi từ nước ngoài về, vào tài khoản của chúng. Khi nạn nhân chuyển khoản, nghi phạm lừa đảo sẽ cắt đứt liên lạc.

Điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Trị xác định nữ nghi phạm đã lừa hàng trăm bị hại với số tiền hàng chục tỉ đồng.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Bước đầu khai nhận với cơ quan điều tra, nghi phạm Hoàn thừa nhận đã thực hiện 1 vụ lừa đảo như trên tại Quảng Trị với số tiền chiếm đoạt của 1 nạn nhân là 3,8 tỉ đồng. Cũng với thủ đoạn tương tự, Hoàn khai đã lừa hàng trăm bị hại khác trên cả nước, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng. Chưa hết, theo nhận định của cơ quan chức năng Hoàn vừa hoạt động độc lập vừa chỉ là một mắc xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tiền theo phương thức này.
Hiện, việc điều tra đang được Phòng cảnh sát Hình sự (Công an Tỉnh Quảng Trị) phối hợp cùng Công an TP.HCM, các cục nghiệp vụ Bộ Công an mở rộng làm rõ đường dây lừa đảo của "nữ quái" Lê Thị Kim Hoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.