Lừa được 3,5 tỉ đồng bằng chiêu đặt tour du lịch giá rẻ trên facebook

Khánh Hoan
Khánh Hoan
04/08/2020 08:01 GMT+7

Dùng chứng minh thư của người khác, một nữ nghi phạm 23 tuổi ở Lai Châu đã lừa đảo chiếm đoạt 3,5 tỉ đồng của nhiều người đặt mua hàng, vé máy bay, tour du lịch giá rẻ qua facebook.

Sáng 4.8, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ Trần Thị Ngọc (23 tuổi, ngụ xã Sùng Phài, TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu) để điều tra hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Trước đó, Công an H.Nghi Lộc nhận được trình báo của nhiều người dân trên địa bàn bị chủ của các tài khoản facebook lừa đảo rao bán các tour du lịch giá rẻ, đặt phòng khách sạn, đặt mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tiền. Qua điều tra, các trinh sát phát hiện tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi và Nguyễn Nhi có dấu hiệu lừa đảo nên lập chuyên án để điều tra.
Sau khi củng cố các chứng cứ, ngày 2.8, Công an H.Nghi Lộc phối hợp với Công an TP Lai Châu bắt giữ Trần Thị Ngọc (ngụ xã Sùng Phài, TP Lai Châu). Khám xét nhà của nghi phạm này, cơ quan điều tra thu giữ 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và hơn 100 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Ngọc khai nhận vào năm 2017, Ngọc nhặt được một chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi. Sau đó, Ngọc sử dụng chứng minh nhân dân này mở 2 tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank và VPbank, đăng ký sử dụng các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán online để nhận tiền của các bị hại.

Tang vật liên quan đến hoạt động lừa đảo của nghi phạm Ngọc bị công an thu giữ

ẢNH CTV

Tiếp đó, Ngọc lập 2 tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi và Nguyễn Nhi với hình đại diện là ảnh của người khác. Sau khi lập tài khoản facebook, Ngọc tham gia các nhóm bán hàng online, du lịch, lập các tài khoản Zalo có tên "Buôn Sỉ Mỹ Phẩm Authe", "Uyên Nhi" và "Mỹ Phẩm Buôn" để lừa đảo.
Cụ thể, Ngọc tự nhận là đại lý đặt tour du lịch giá rẻ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn giá rẻ, mua bán mỹ phẩm, khẩu trang để lừa đảo. Khi có khách hàng, Ngọc yêu cầu khách chuyển tiền cọc hoặc thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng mà Ngọc đã lập trước đó. Sau khi nhận được tiền cọc hoặc tiền thanh toán trước, Ngọc lập tức chặn tài khoản facebook của bị hại.
Với thủ đoạn này, từ giữa năm 2017 đến khi bị bắt, Ngọc đã lừa đảo, chiếm đoạt của hàng trăm người với số tiền giao dịch trên 3,5 tỉ đồng. Công an H.Nghi Lộc cũng thông báo ai là nạn nhân của nghi can này, đã chuyển tiền đến tài khoản 04510003243342 (Ngân hàng Vietcombank), chủ tài khoản là Nguyễn Thị Uyên Nhi, thì báo cho cơ quan điều tra qua số điện thoại 0989.112.789 để được giải quyết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.