Lừa đảo sổ tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng ở Lào Cai

08/05/2017 10:00 GMT+7

Ngày 7.5, Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) khẩn trương điều tra làm rõ vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng trăm tỉ đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh tỉnh Lào Cai (Agribank Lào Cai) thông tin, ngày 24.4, một số khách hàng mang sổ tiết kiệm đến rút tiền. Qua kiểm tra trên hệ thống, số tiền được gửi vào ít hơn rất nhiều so với số tiền ghi trong sổ tiết kiệm.
Cụ thể, giấy gửi tiền có chữ ký của khách hàng chỉ có 1 triệu đồng nhưng trên sổ tiết kiệm lên tới hàng chục tỉ đồng. Công an TP.Lào Cai xác minh những sổ tiết kiệm trên có dấu hiệu tẩy xóa, in lại số tiền bằng số và bằng chữ. Màu mực in số tiền chênh lệch cũng khác so với mực in Agribank Lào Cai thường sử dụng. Cơ quan công an phát hiện hơn 20 sổ tiết kiệm có số tiền chênh lệch lớn so với tiền gửi đã được nhập vào hệ thống.

tin liên quan

Điều tra vụ làm khống sổ tiết kiệm 50 tỉ đồng
Công an TP Nha Trang ngày 12.12 cho biết đã chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa toàn bộ hồ sơ vụ làm khống sổ tiết kiệm trị giá 50 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh Khánh Hòa.
Chủ nhân những sổ tiết kiệm trên cho biết họ được Lê Thị Huệ (43 tuổi, ngụ tổ 12, P.Nam Cường, TP.Lào Cai) hứa hẹn có mối quan hệ tốt với các ngân hàng nên có thể gửi tiền với lãi suất cao hơn nhiều lần mức lãi suất ngân hàng niêm yết. Huệ khẳng định sau khi gửi tiền sẽ có sổ tiết kiệm ghi rõ số tiền để làm bằng chứng…
Nhiều người vì thấy lãi suất cao hơn ngân hàng niêm yết nên đã đưa tiền cho Huệ. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Huệ đến ngân hàng gửi tiền và yêu cầu nạn nhân ký sẵn giấy nộp tiền. Số tiền Huệ huy động của các nạn nhân lên tới nhiều tỉ đồng, nhưng số tiền thực nộp vào ngân hàng chỉ có 1 triệu đồng/sổ tiết kiệm. Với thủ đoạn này, Huệ đã nhận của người dân hơn 200 tỉ đồng. Hiện Huệ đã bỏ trốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.