Lừa đảo liên tỉnh, 2 thanh niên bị Công an Tuy Hòa tạm giữ hình sự

Đức Huy
Đức Huy
14/01/2021 11:01 GMT+7

Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) vừa tạm giữ hình sự 2 thanh niên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 14.1, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết Công an TP.Tuy Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng trú H.Hoài Ân, Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lật tẩy chiêu “bếp gas” của 2 người đàn ông lừa đảo liên tỉnh

Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm cùng tang vật.

Ảnh: Do Công an TP.Tuy Hòa cung cấp.

Theo thượng tá Sơn, trưa ngày 11.1, 2 thanh niên này gặp anh T. đang đứng trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.Tuy Hòa) thì đến bắt chuyện, mạo danh là nhân viên Công ty Điện máy Xanh. Cả 2 nói có 1 bếp gas trị giá gần 16 triệu đồng của công ty nhưng vì là nhân viên nên không thể đi đổi và nhờ anh T. đổi lấy tiền và sẽ được trả công 2 triệu đồng.
Anh T. nhận lời và đưa điện thoại của mình làm tin theo đề nghị của 2 thanh niên. Tuy nhiên, sau đó, Cẩm và Sinh cầm điện thoại anh T. đi mất.

Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm dùng xe tải chở bếp gas để lừa đảo liên tỉnh.

Ảnh: Do Công an TP.Tuy Hoà cung cấp

Nhận được tin báo, Công an TP.Tuy Hòa tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và điều tra làm rõ hành vi của 2 người này.
Tại cơ quan công an, bước đầu Sinh và Cẩm đã khai nhận đã di chuyển trên tuyến quốc lộ 1, thực hiện thành công 9 vụ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản tại 3 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Định.
Tang vật mà cơ quan công an thu giữ là một xe ô tô tải, 5 điện thoại di động và 2 nhẫn vàng. Hiện vụ lừa đảo đang được Công an TP.Tuy Hòa đang củng cố hồ sơ để khởi tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.