Lừa đảo 'chạy trắng án' bị tuyên phạt 14 năm tù

Thái Sơn
Thái Sơn
24/03/2021 08:19 GMT+7

Theo cáo trạng, Hồng thường tự giới thiệu với nhiều người rằng mình đang công tác ở cơ quan T.Ư, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao... nhưng thực chất chỉ để lừa đảo chạy án

Ngày 23.3, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (61 tuổi, ngụ P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) 14 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo cáo trạng, Hồng thường tự giới thiệu với nhiều người rằng mình đang công tác ở cơ quan T.Ư, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao. Tháng 4.2018, Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ Q.Long Biên, TP.Hà Nội) bị Công an Q.Hà Đông bắt giữ về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Bố của Tuấn đã nhờ người giới thiệu đến gặp Hồng xin giúp đỡ. Hồng hứa hẹn trong 1 tuần sẽ xin cho Tuấn được trả tự do, không bị xử lý hình sự, với tổng chi phí 1,5 tỉ đồng.
Tin lời Hồng, gia đình Tuấn nhiều lần đưa tiền cho Hồng để “chạy trắng án” cho Tuấn. Ngày 18.4.2018, bố của Tuấn đưa cho Hồng 800 triệu đồng để thực hiện việc “chạy án”. Tiếp đó, Hồng nhiều lần nói gia đình Tuấn đưa thêm tiền để lo việc.
Tổng số tiền gia đình Tuấn đưa cho Hồng là 1,437 tỉ đồng. Ngày 15.7.2018, thấy Tuấn vẫn chưa được thả tự do như Hồng hứa hẹn, gia đình Tuấn yêu cầu Hồng lập một bản cam đoan, hứa hẹn giúp cho Tuấn được tại ngoại và không bị xử lý hình sự. Thấy Hồng không thực hiện như đã cam kết, gia đình Tuấn nhiều lần yêu cầu Hồng trả tiền nhưng Hồng không trả, còn bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Gia đình Tuấn đã làm đơn tố cáo đến công an. Sau đó, Hồng bị cơ quan điều tra bắt giữ theo lệnh truy nã.
Các cơ quan tố tụng cũng xác định từ tháng 4.2018, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Hà Đông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Phạm Anh Tuấn về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Trong quá trình này, không có bất cứ cá nhân, tổ chức nào tác động theo hướng có lợi cho bị can Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.