'Lừa' chạy giấy phép karaoke, cả người hứa lẫn người chi tiền đều... lãnh án

Ngọc Lê
Ngọc Lê
28/05/2019 18:30 GMT+7

Trần Phi Long và "cộng sự" hứa chạy giấy phép kinh doanh karaoke, bằng lái xe cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, không những không thực hiện được mà cả người hứa lẫn người chi tiền đều bị lãnh án tù.

Sau 2 ngày xét xử, ngày 28.5, TAND TP.HCM tuyên án đường dây chạy giấy phép kinh doanh karaoke, giấy phép lái xe của Trần Phi Long và các đồng phạm.
Theo đó, bị cáo Trần Phi Long (kỹ sư cơ khí) bị tuyên 15 năm tù về các tội môi giới hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; bị cáo Trần Văn Tuyền (làm rẫy) 12 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; bị cáo Lê Thanh Hùng (nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần văn hóa Vũ Trụ) 4 năm tù về tội môi giới hối lộ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
12 bị cáo đồng phạm bị phạt từ 1 năm tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm tù về một trong các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, môi giới hối lộ, đưa hối lộ hoặc làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo cáo trạng, các bị cáo trong đường dây này bị truy tố về hành vi đưa hối lộ, đã thông qua Trần Phi Long, Đặng Tiến Đức, Huỳnh Văn Trỗi, Lê Thanh Hùng, Nguyễn Văn Vinh để "chạy" giấy phép kinh doanh karaoke cho một số nhà hàng và "chạy" giấy phép lái xe. Trần Phi Long đã nhận tổng cộng hơn 1 tỉ đồng, nhưng sau đó chiếm đoạt, không thể “cung cấp” các giấy kinh phép kinh doanh karaoke, bằng lái xe như đã hứa.
Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần 1, tuyên phạt bị cáo Trần Phi Long 21 năm tù; nhóm bị cáo đưa hối lộ nhận mức án từ 3 năm tù treo đến 14 năm tù giam; nhóm bị cáo môi giới hối lộ nhận mức án từ 3 năm đến 13 năm tù. Tuy nhiên, năm 2016, TAND cấp cao xử phúc thẩm đã hủy án để điều tra, xét xử lại đường dây chạy giấy phép karaoke trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.