Lừa 'chạy' biên chế vào ngành công an, lãnh 12 năm tù

23/09/2020 12:44 GMT+7

Bị cáo Đỗ Văn Hanh tự nhận là giảng viên tại trường cao đẳng , có quen biết nhiều quan chức lãnh đạo trong ngành công an rồi lừa tiền của các nạn nhân.

Ngày 23.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Hanh (35 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, anh Trương Văn Mạnh (ngụ H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cùng quê Thanh Hóa, có họ hàng với Đỗ Văn Hanh. Từ đầu năm 2017, thông qua mạng xã hội anh Mạnh biết Hanh sống ở Q.9, TP.HCM. Sau nhiều lần gặp gỡ, Hanh nói với Mạnh mình là giảng viên tại trường cao đẳng, có quen biết nhiều quan chức lãnh đạo trong ngành công an.
Khoảng đầu tháng 7.2017, anh Mạnh nhờ Hanh xin cho em trai là chiến sĩ nghĩa vụ công an tại tỉnh Thanh Hóa được vào biên chế ngành công an sau khi xuất ngũ. Hanh hứa lo được và yêu cầu anh Mạnh chuẩn bị hồ sơ và 300 triệu đồng.
Cũng trong thời gian này, bà Trương Thị Nga (ngụ tỉnh Thanh Hóa) có con trai muốn được tuyển dụng vào biên chế ngành công an. Bà Nga thông qua Mạnh để nhờ Hanh giúp với giá 300 triệu đồng.
Tiếp đến, tháng 9.2017 anh Mạnh tiếp tục nhờ Hanh lo việc làm cho chị Thơm (vợ của Mạnh) ở một đài truyền hình. Hanh nhận 50 triệu đồng và hứa xong trong vòng 2 tháng. 
Sau đó, anh Mạnh đã yêu cầu Hanh viết “giấy mượn tiền 650 triệu đồng” nhằm hợp thức hóa số tiền đã nhận.
Đến đầu tháng 2.2018, em trai của Mạnh và con trai của bà Nga có quyết định xuất ngũ phải về địa phương, chị Thơm cũng không xin được việc làm. Anh Mạnh vì không liên hệ được với Hanh nên đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.