Lừa cấp học bổng đi du học, chiếm đoạt trên 4 tỉ đồng

17/10/2018 09:24 GMT+7

Dương 'nổ' với nhiều người, mình đang làm việc tại Tổng lãnh sự quán Canada (tại TP.HCM) có thể đưa người khác đi du lịch và du học ở Canada, rồi lừa cấp học bổng đi du học, chiếm đoạt trên 4 tỉ đồng.

Ngày 16.10, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trà Dương (25 tuổi, ngụ xã Trường Hòa, H.Hòa Thành, Tây Ninh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong thời gian gần đây, Dương "nổ" với nhiều người, mình đang làm việc tại Tổng lãnh sự quán Canada (tại TP.HCM) có thể đưa người khác đi du lịch và du học ở Canada.
Vào đầu tháng 7.2018, Dương đến nhà bà N.T.T.T (48 tuổi, ngụ KP.1, P.3, TP.Tây Ninh) "gạ" có thể xin học bổng cho 2 con bà T. đi du học ở Canada. Những ngày sau, Dương liên tục điện thoại thông báo cho bà T. biết Tổng lãnh sự quán Canada đã cấp học bổng cho 2 con của bà đồng thời công nhận quốc tịch đầu tư.
Nhưng để có được những đặc ân trên, Dương yêu cầu bà T. chuyển khoản cho mình các khoản lệ phí làm hồ sơ, tiền đảm bảo không bỏ trốn, tiền quỹ tài chính, quỹ nhà đất, tiền xếp vào lớp học, bảo hiểm, giám hộ, thuê chung cư... tổng cộng 4,4 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền, Dương bỏ trốn.
Ngày 2.10, khi phát hiện Dương xuất hiện tại căn hộ chung cư tòa nhà Botanica (đường Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM), trinh sát CSHS Công an Tây Ninh đã bắt giữ Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.