Lừa bán tượng Phật giả cổ, không qua được mắt nhà sư

15/07/2015 18:13 GMT+7

(TNO) Kẻ xấu mang tượng Phật bằng đồng đến chùa nói rằng vừa đào được từ công trình xây dựng để lừa bán cho các nhà sư với giá cao, nhưng hành vi lừa đảo đó đã không qua mắt được các nhà sư ở Huế.

(TNO) Kẻ xấu mang tượng Phật bằng đồng đến chùa nói rằng vừa đào được từ công trình xây dựng để lừa bán cho các nhà sư với giá cao, nhưng hành vi lừa đảo đó đã không qua mắt được các nhà sư ở Huế.

Số tượng đồng và đồ thờ cúng bằng đồng được nhóm này bôi đất lên để lừa đồ cổ bán cho các chùa tại TP.Huế với giá cao để kiếm lời
Số tượng đồng và đồ thờ cúng bằng đồng được nhóm này bôi đất lên để lừa đồ cổ bán cho các chùa tại TP.Huế với giá cao để kiếm lời - Ảnh: Lê Dương
Ngày 15.7, Công an TP. Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ nhóm đối tượng có hành vi lừa bán các tượng đồng và đồ thờ cúng giả cổ…với giá cao để trục lợi.
Trước đó, chiều ngày 13.7, Nguyễn Minh Sang (trú tại Hiệp Thành, Gò Dầu, Tây Ninh) đến chùa Hải Đức (đường Phan Bội Châu, P.Trường An, TP.Huế) gặp đại đức Thích Trí Đăng, Sang nói... mới đi làm từ công trình về, có đào được tượng phật bằng đồng rất cần bán.
Quan sát thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, đại đức Thích Trí Đăng cảnh giác và báo sự việc cho công an P.Trường An. Nhận được tin báo, Công an P.Trường An đã phối hợp với lực lượng trinh sát hình sự Công an TP.Huế nhanh chóng mời Sang về cơ quan công an phường để làm rõ.
Tại cơ quan công an, Sang khai nhận, đã mua tượng phật từ Trần Văn Thiện và Đặng Văn Trường (trú cùng tại Tây Ninh) để bán kiếm lời. Mở rộng điều tra, lực lượng trinh sát hình sự phối hợp kiểm tra nhà nghỉ Bình An (ở tại TX.Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) và phát hiện nhóm Thiện, Trường cùng Lê Hoài Phong, Nguyễn Minh Sang, Lê Đức Thành, Nguyễn Lộc Tuyên, Phạm Văn Bích, Nguyễn Văn Chung (tuổi từ 30 đến 35 tuổi, cùng trú tại Hiệp Thành, Gò Dầu, Tây Ninh) đến Huế để đi bán tượng đồng cùng đồ thờ tự bàng đồng giả cổ để kiếm lời.
Sau khi ra Huế, hàng ngày nhóm này đã dùng đất bôi lên các tượng Phật...để giả cổ và mang áo quần giả làm công nhân, sau đó đến các nhà chùa trên địa bàn thành phố Huế để lừa bán tượng, đồ thờ tự với giá cao.
Nhóm này khai nhận đã mua tổng cổng 23 hồ lô lớn nhỏ, 6 cái bình tích và 22 tượng Phật các loại đều bằng đồng, giá mỗi cái giao động từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, từ Bình Định mang ra TP.Huế phân phối cho các thành viên trong nhóm đem đi bán để kiếm lời, với giá từ 4 - 6 triệu đồng/bộ.
Hiện cơ quan điều tra Công an TP Huế tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.