Lừa bán sang Trung Quốc nhiều thiếu nữ, lãnh án tù

08/05/2019 16:41 GMT+7

Đông và Dũng thông qua mạng xã hội để làm quen, rồi lừa bán sang Trung Quốc nhiều thiếu nữ.

Ngày 8.5, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Đông (26 tuổi) và Lê Xuân Dũng (23 tuổi, cùng trú xã Đắk R’la, H.Đắk Mil, Đắk Nông) mỗi bị cáo 12 năm tù về tội “mua bán người”. HĐXX cũng buộc hai bị cáo bồi thường cho các nạn nhân tổng cộng 132 triệu đồng.
Theo cáo trạng, vào tháng 10.2017, Đào Thị Thêu (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) đến xã Đắk R’la gặp Nguyễn Văn Đông hỏi tìm phụ nữ để đưa đi bán làm vợ cho đàn ông ở Trung Quốc và hứa thưởng 25 triệu đồng cho mỗi phụ nữ tìm được.
Nghe lời Thêu, Đông bàn với Lê Xuân Dũng là em rể của mình, cùng nhau lừa tìm người để bán.
Đông và Dũng sử dụng tài khoản Facebook để làm quen với các cô gái nhằm lừa gạt, rủ rê bằng hình thức như tuyển làm nhân viên bán điện thoại, hoặc ra các tỉnh phía bắc làm việc với mức lương cao…
Từ tháng 3 - 5.2018, Dũng và Đông làm quen rồi dụ dỗ, lừa bán cho Thêu để đưa sang Trung Quốc 4 cô gái là H’N. (28 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột), H’N.L (19 tuổi, trú H.Lắk); H’H.K. (33 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột); H’Đ.E (24 tuổi, trú H.Cư M’gar, cùng tỉnh Đắk Lắk).
Sau khi bị bán, các cô gái này may mắn tìm cách trốn thoát hoặc được Công an Trung Quốc giải cứu, đưa về Việt Nam. Trong những lần giao dịch mua bán người này, Đông và Dũng được Thêu trả 57 triệu đồng.
Ngoài ra, Đông và Dũng còn khai nhận đã lừa bán sang Trung Quốc hai cô gái khác, trong đó một người tên Phương (trú Kiên Giang) và một người tên Thúy (không rõ lai lịch). Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được hai cô gái này đang ở đâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.