Lừa bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc, lãnh 10 năm tù

20/09/2016 15:15 GMT+7

Để dụ dỗ các cô gái, Mộng Hằng lên mạng tải hình những người đàn ông trẻ, đẹp rồi đưa cho các cô gái xem mặt, hứa hẹn sẽ mai mối..., nhưng thực chất là lừa bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc.

Sáng 20.9, TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, đăng ký hộ khẩu tại khu vực 12, P. Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ, chỗ ở hiện nay là Trung Quốc) 10 năm tù về tội mua bán người.
Theo cáo trạng, năm 2012, Hằng lấy chồng người Trung Quốc, sau đó chuyển sang sinh sống tại Trung Quốc. Đến đầu năm 2016, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Hằng cùng chồng bàn bạc để Hằng về Việt Nam tìm kiếm các cô gái có độ tuổi từ 17 đến 30 có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc
Để dụ dỗ các cô gái, Mộng Hằng lên mạng tải hình những người đàn ông trẻ, đẹp rồi đưa cho các cô gái xem mặt, hứa hẹn sẽ mai mối.
Ngày 18.4, thông qua mạng xã hội Zalo, Hằng kết bạn với chị N.T.C.T (27 tuổi, ngụ  phường Thới Hòa, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ. Biết chị T. muốn lấy chồng nước ngoài, Hằng rủ chị T. qua Trung Quốc lấy chồng. Khi được chị T. đồng ý, Hằng cũng gửi hình chị T. qua cho chồng và chồng Hằng thỏa thuận "bán" chị T. với giá 150 triệu đồng cho một người đàn ông Trung Quốc. Báo cho chị T., Hằng nói "chồng tương lai" hỗ trợ chị T. 70 triệu đống và Hằng ứng trước cho chị T. 20 triệu đồng.
Sáng ngày 24.4, Hằng dẫn chị T. và chị H. (cũng bị Hằng hứa hẹn giới thiệu lấy chồng đẹp trai, giàu có) đến bến xe Cần Thơ mua vé xe đi TP.HCM để bay ra Hà Nội, sau đó sẽ đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.