Lừa bán phụ nữ qua Malaysia

12/05/2016 07:52 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh) cho biết vừa bắt Nguyễn Kim Ngân (26 tuổi, ngụ Tây Ninh), Kim Eng Hoe (A Kim, 39 tuổi, quốc tịch Malaysia) để làm rõ hành vi mua bán phụ nữ đưa ra nước ngoài bán dâm.

Hồi đầu năm 2016, PC45 nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân về việc bị lừa sang Malaysia bán dâm. Theo hồ sơ công an, tháng 11.2013, Ngân sang Malaysia hành nghề tiếp viên ở quán bar và bán dâm cho khách. Tại đây, Ngân quen biết với Lão Bành (quốc tịch Malaysia) và A Kim.
Cảnh sát Malaysia giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 136 người Việt Nam, được cho là nạn nhân của đường dây buôn người tại một hộp đêm ở Kuala Lumpur hồi cuối năm 2014. Đa số những cô gái này đều làm việc trái phép Ảnh: Star

Sau đó, Ngân sống chung với A Kim. Năm 2014, Lão Bành mở một quán bar và kêu Ngân, A Kim về VN tuyển chọn phụ nữ đưa sang Malaysia làm tiếp viên. Mỗi phụ nữ sẽ được Lão Bành trả công từ 3 - 4 triệu đồng, nên cả hai đồng ý. Khi về VN, Ngân dụ dỗ những phụ nữ có ý định ra nước ngoài tìm việc và hứa trả lương cao (khoảng 20 triệu đồng/tháng) và lo luôn chi phí làm thủ tục, vé máy bay.
Tuy nhiên, khi qua Malaysia, những phụ nữ này bị A Kim giữ hết giấy tờ tùy thân, phải viết giấy nợ số tiền làm thủ tục xuất cảnh từ 18 - 20 triệu đồng/người, cộng thêm tiền gia hạn visa khoảng 2,7 triệu đồng/tháng/người. Các nạn nhân phải làm tiếp viên phục vụ quán bar và hưởng tiền bo và bán dâm. Tiền “đi khách” cũng bị trừ vào nợ, ai không đồng ý thì bị đánh đập. Tính đến thời điểm bị bắt, Ngân và A Kim đã đưa trót lọt 9 phụ nữ sang Malaysia để bán dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.