Lừa bán khẩu trang để chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

18/02/2020 10:35 GMT+7

Lợi dụng nhu cầu mua khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19, Lê Thị Liên (ngụ tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã rao bán khẩu trang trên mạng xã hội facebook để lừa đảo , chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Ngày 18.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Liên (28 tuổi, ngụ tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tròn mắt với “công nghệ” dùng giấy vệ sinh làm khẩu trang y tế cao cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự Công a tỉnh Thanh Hóa, lợi dụng nhu cầu cao về việc mua khẩu trang của người dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Liên đã lập tài khoản facebook mang tên “Vy Lê”.
Sau đó, Liên đăng tải thông tin trên tài khoản cá nhân nous là mình có số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy, và sẵn sàng bán số lượng bao nhiêu cũng có.
Biết thông tin trên, ngày 8.2, chị L.T.M (ngụ tại phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên hỏi mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả, từ ngày 8-11.2, chị M. đã chuyển cho Liên tổng cộng 566,6 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế.
Sau khi chuyển tiền, chị M. liên hệ rất nhiều lần, nhưng Liên không chuyển khẩu trang như đã hứa. Biết mình bị lừa, chị M. đã trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Tại cơ quan điều tra, Liên đã thừa nhận các hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của chị M. Ngoài ra, với thủ đoạn trên, Liên còn lừa đảo, chiếm đoạt của 1 người dân ở thành phố Đà Nẵng và 1 người dân ở tỉnh Cao Bằng với tổng số tiền là 38,8 triệu đồng.
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.