Lừa bán iPhone, iPad giá rẻ qua mạng, lãnh 7-8 năm tù

18/06/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Băng nhóm này đã lừa hàng trăm nạn nhân trên cả nước bằng hình thức rao bán hàng trên mạng giá rẻ bằng 60% giá thị trường.

(TNO) Băng nhóm này đã lừa hàng trăm nạn nhân trên cả nước bằng hình thức rao bán hàng trên mạng giá rẻ bằng 60% giá thị trường. 
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 18.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phùng Đình Tân (38 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) 7 năm tù; Nguyễn Tấn Chương (25 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 6 năm tù về cùng tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Cùng tội danh trên, với vai trò đồng phạm, Nguyễn Thị Diệu Minh (24 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị tuyên 3 năm tù treo.
Theo cáo trạng, vào đầu tháng 12.2012, thấy việc mua bán qua mạng internet dễ dàng, Tân và Chương nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách đăng tin gian dối trên diễn đàn rao vặt, website trực tuyến, rao bán nhiều mặt hàng điện tử mới 100%, chính hãng, có giá rẻ so với sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.
Khi khách hàng "sập bẫy", Tân và Chương đề nghị thanh toán tiền qua tài khoản rồi rút ra chiếm đoạt, sau đó không giao hàng hoặc giao các sản phẩm có giá trị thấp, không đúng như cam kết ban đầu cho khách hàng.
Để tránh bị phát hiện, Tân dùng CMND mua được mở tài khoản, làm thẻ  ATM để khách hàng chuyển tiền vào và chiếm đoạt.
Ngày 7.12.2012, Chương tải trên mạng các hình ảnh về sản phẩm iPhone, iPad đưa lên website để khách hàng tin tưởng, đồng thời đưa ra cam kết giả rằng tất cả sản phẩm mới 100% và là hàng chính hãng của các hãng điện tử nổi tiếng trên thế giới; giá chỉ bằng 60% giá bán các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Trên website địa chỉ www.iphonehot.net, Chương và Tân mạo danh đơn vị bán hàng là Công ty V. có trụ sở ở Q.10 (TP.HCM). Khi khách hàng liên hệ mua hàng, Tân và Chương thay nhau nghe điện thoại, tư vấn và hướng dẫn người mua nộp tiền vào tài khoản.
Cũng trong tháng 7.2013, thấy Nguyễn Thị Diệu Minh chưa có việc làm, Tân rủ Minh về công ty trả lời điện thoại khi có khách hàng gọi điện đặt hàng với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
Nếu có khách hàng khiếu nại về việc không nhận được hàng đã mua, nhóm bị cáo nói "có thể do nhân viên gửi nhầm hàng, để công ty kiểm tra lại và chuyển lại cho khách". Thực tế, Tân và Chương không có hàng để bán cho khách như lời quảng cáo trên website và mọi lời nói với khách đều là kịch bản dựng sẵn.
Bằng những thủ đoạn nêu trên, có những khách hàng bị Chương và Tân chiếm đoạt gần 60 triệu đồng.
Cuối năm 2013, các đối tượng bị bắt giữ. Qua điều tra, công an xác định số tiền các bị cáo chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 700 triệu đồng, trong đó, Tân chiếm hưởng hơn 470 triêu đồng, Chương chiếm hưởng hơn 235 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.