Lũ về, nhiều khu dân cư bị cô lập ở Bình Định

20/10/2019 06:55 GMT+7

Hiện nước lũ đang tiếp tục dâng cao ở Bình Định, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xung kích ứng trực tại các bờ tràn để hướng dẫn người và phương tiện giao thông qua lại an toàn.

Từ ngày 15 - 19.10, trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục có mưa vừa đến mưa to, kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt nhiều khu dân cư nằm cuối nguồn sông Côn.
Trong đó, tại xã Cát Chánh, H.Phù Cát, nước sông Đại An đã vượt qua tràn Phú Giáo, bao vây các khu dân cư Long Hậu, Chánh Định và đã có 30 nhà dân bị ngập nước trên 20 cm.
Nước lũ cũng gây chia cắt tỉnh lộ 640 qua địa bàn xã, khiến người dân đi lại bằng thuyền nhỏ. Hiện nước lũ đang tiếp tục dâng cao, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xung kích ứng trực tại các bờ tràn để hướng dẫn người và phương tiện giao thông qua lại an toàn.
Trong khi đó, ở TX.An Nhơn, các ruộng mai kiểng trồng dọc theo sông Gò Chàm đã bị ngập trong lũ. Số mai kiểng này trồng để chuẩn bị phục vụ tết 2020. Để hạn chế thiệt hại, người trồng mai đã tất bật chuyển hơn 30.000 chậu mai kiểng lên các vùng đất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.