Lũ quét cuốn 3 công nhân mất tích: Đã tìm thấy thi thể công nhân cuối cùng

30/06/2019 14:51 GMT+7

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Tè (Lai Châu) đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ 3 công nhân làm đường bị lũ quét cuốn trôi mất tích trong ngày 24.6.

Sáng nay, 30.6, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, trong sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Tè đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét cuốn mất tích 3 công nhân làm đường.
Đó là anh Lường Văn Kiên (33 tuổi, xã Quải Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), công nhân Công ty cổ phần xây dựng Trường Thành, bị mất tích do lũ quét trong sáng 24.6.
Thi thể được người dân địa phương phát hiện khi họ đang đi vớt củi, cách vị trí các nạn nhân bị lũ cuốn khoảng 20 km.
sat-lo-dat

Đất đá trôi ngổn ngan trên mặt đường khiến giao thông quốc lộ 4H từ Nậm Nhùn đi huyện Mường Tè tạm thời bị ách tắc

Ảnh Thanh Vân

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tiếp cận hiện trường để trục vớt, xác minh danh tính và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.
Cho đến ngày 30.6, 3 công nhân bị lũ quét cuốn trôi đã tìm thấy thi thể, hiện còn cháu bé 2 tuổi cũng bị cuốn trong trận lũ này vẫn còn đang mất tích.
Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lớn trong những ngày vừa qua đã khiến quốc lộ 4H, đoạn qua địa phận bản Nậm Xẻ, xã Trung Trải (huyện Nậm Nhùn), tiếp tục xảy sạt lở đất ở mức độ nghiêm trọng.
Vụ sạt lở đất xảy ra lúc sáng sớm đã hất đổ 1 ô tô tải chở hàng khiến lái xe bị thương nhẹ, còn xe ô tô hư hỏng nặng và gây ắch tắc giao thông trên tuyến đường Pa Tần đi Mường Té.
Theo thống kê sơ bộ của Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu, mưa lớn đã làm sạt lở khối lượng đất đá khoảng 5.000 m3, kéo dài khoảng 200 m. Cho đến sáng 30.6, đất đá tiếp tục rơi, sạt lở khiến các đơn vị quản lý đường bộ chưa thể triển khai công tác khắc phục.
Cũng theo dự kiến, chờ khi đất đá ngừng rơi, các đơn vị sẽ cử phương tiện để hót đất đá, sạt lở để thông xe tạm thời. Hiện tại, các phương tiện đi qua khu vực này tạm thời được phân luồng giao thông vào Mường Tè qua tuyến tỉnh lộ 127.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.