Lũ ở Quảng Ngãi lên nhanh, chia cắt nhiều tuyến đường ​

23/11/2017 11:01 GMT+7

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh, chia cắt nhiều tuyến đường trọng yếu. Chính quyền địa phương đã tổ chức chốt chặn tại một số cầu, không cho người dân lưu thông qua cầu, tránh rủi ro đáng tiếc.

Tại huyện miền núi Sơn Hà, mưa lớn trên diện rộng cộng với việc các hồ thủy điện và hồ chứa nước điều tiết xả lũ làm cho nước các sông trên địa bàn huyện dâng cao và chảy xiết.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 23.11, nước lũ đã phong tỏa các tuyến đường trọng yếu như: Sơn Hà - Sơn Tây, Sơn Giang - Sơn Linh, Sơn Hạ - Sơn Nham. Do bị nước lũ chia cắt nên có gần 2.000 em học sinh ở các xã Sơn Kỳ, Sơn Nham, Sơn Trung, Sơn Thương và TT.Di Lăng phải nghỉ học.

tin liên quan

Xả lũ để… đón lũ
Trong khi vùng hạ du chưa thoát khỏi ngập lụt, chính quyền tỉnh Quảng Nam lại phải yêu cầu 4 thủy điện lớn phải xả lũ suốt 48 giờ để kịp... đón trận lũ mới, một “kịch bản” ngoài ý muốn.
Để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, lực lượng chức năng H.Sơn Hà đã chốt chặn tại các điểm xung yếu như: cầu Sông Rin, Sơn Giang, Sơn Kỳ, Thạch Nham nhằm cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông không được lưu thông qua cầu.
Từ đêm 22 đến sáng 23.11, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa rất lớn, có nơi mưa tới 374 mm khiến lũ các sông đang lên nhanh, nhất là sông Trà Khúc.
Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, lúc 7 giờ ngày 23.11, mực nước trên sông Trà Khúc đo được tại trạm Trà Khúc là 6,8 m, thấp hơn báo động 3 là 0,42 m.

tin liên quan

Người dân Quảng Nam dọn đồ chạy lũ
Mưa lớn kéo dài cộng với việc các thủy điện đồng loạt xả lũ khiến một số nơi vùng hạ du Quảng Nam bị ngập sâu trong nước, nhiều người dân hốt hoảng dọn đồ chạy lũ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.