Lữ đoàn 954 Không quân Hải quân đạt hơn 2.000 chuyến bay huấn luyện an toàn

16/03/2016 15:33 GMT+7

Lữ đoàn 954 Không quân Hải quân là đơn vị mới được biên chế trong Quân chủng Hải quân, được trang bị các thế hệ máy bay mới và hiện đại như: Trực thăng EC-225, Ka-28, thủy phi cơ DHC-6.

Lữ đoàn 954 Không quân Hải quân là đơn vị mới được biên chế trong Quân chủng Hải quân, được trang bị các thế hệ máy bay mới và hiện đại như: Trực thăng EC-225, Ka-28, thủy phi cơ DHC-6.

Phi đội Trực thăng EC-225 bay biểu diễn trong lễ thượng cờ tàu ngầm Hà Nội và TP. HCM - Ảnh: Duy KhánhPhi đội Trực thăng EC-225 bay biểu diễn trong lễ thượng cờ tàu ngầm Hà Nội và TP. HCM - Ảnh: Duy Khánh
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, phi công, nhân viên kỹ thuật Lữ đoàn 954 Không quân Hải quân đã tích cực đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
Ngày kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay ở Lữ đoàn Không quân Hải quân 954Bảo dưỡng máy bay ở Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 - Ảnh: Duy Khánh
Năm 2015, Lữ đoàn đã tổ chức hơn 150 ban bay huấn luyện an toàn (có 8 ban bay đêm) với hơn 2.000 chuyến bay, tăng 23,51% so với năm 2014.
Để có được kết quả này, chỉ huy và cơ quan Lữ đoàn 954 đã tính toán và xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó phải xác định mũi nhọn để tổ chức huấn luyện, sát với yêu cầu, nhiệm vụ được giao, có trọng tâm, không dàn trải, huấn luyện đến đâu thì phải vững chắc đến đó.
Phi đội Trực thăng Ka-28 bay huấn luyện hạ cánh trên tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái TổPhi đội Trực thăng Ka-28 bay huấn luyện hạ cánh trên tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ - Ảnh: Duy Khánh
Hiện nay, Lữ đoàn 954 đã kết hợp với đội ngũ chuyên gia nước ngoài đang đào tạo đội ngũ phi công kiêm giáo viên huấn luyện cho đơn vị, đến thời điểm này cơ bản đã đạt được các tiêu chí theo quy định của ngành.
Đây là một trong những nội dung quan trọng để Lữ đoàn tiếp tục triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.
Phủy phi cơ DHC-6 huấn luyện hạ cánh trên mặt biểnPhủy phi cơ DHC-6 huấn luyện hạ cánh trên mặt biển - Ảnh: Duy Khánh
Chỉ huy Phi đội Thủy phi cơ DHC-6 giao nhiệm vụ cho phi công trước gi[f bay huấn luyện - Ảnh: Duy KhánhChỉ huy Phi đội Thủy phi cơ DHC-6 giao nhiệm vụ cho phi công trước giờ bay huấn luyện - Ảnh: Duy Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.