Lũ cuốn trôi 4 tấn cá nuôi lồng bè, chủ lồng 'trách' việc thi công cầu

02/11/2017 15:43 GMT+7

Ông Phạm Văn Minh trình báo về việc 4 tấn cá diêu hồng ông nuôi trong 10 lồng bè trên sông đã bị lũ cuốn trôi. Theo ông Minh, việc thi công cầu Trường Cửu gần đó đã làm hẹp dòng chảy, khiến nước lũ chảy xiết.

Ngày 2.11, ông Dương Văn Khanh, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc (TX.An Nhơn, Bình Định) cho biết Phòng kinh tế TX.An Nhơn đã yêu cầu UBND xã Nhơn Lộc cử cán bộ đến làm việc với ông Phạm Văn Minh (54 tuổi, ở thôn Trường Cửu, xã Nhơn Lộc) để làm rõ nguyên nhân 10 lồng nuôi cá bị lũ cuốn trôi, thống kê mức độ thiệt hại.
Trong sáng 2.11, ông Khanh cho biết khi cán bộ xã đến nhà thì ông Minh đã đi tìm vớt các lồng bè bị trôi, nên chưa làm việc được.
Trước đó, chiều 1.11, ông Minh trình báo với chính quyền địa phương về việc 4 tấn cá diêu hồng ông nuôi trong 10 lồng trên sông đã bị lũ cuốn trôi, gây thiệt hại gần 260 triệu đồng.
Theo ông Minh, trong mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa to nên nước sông Kôn dâng cao. Đến 9 giờ ngày 1.11, tất cả 10 lồng nuôi cá của ông Minh đều bị đứt dây, trôi theo lũ.
Cũng theo ông Minh, nước lũ trong ngày 1.11 chưa lớn nhưng do việc thi công cầu Trường Cửu (ở thôn Trường Cửu) đã làm hẹp dòng chảy khiến nước chảy xiết, làm đứt dây buộc bè nuôi cá của ông.
Trả lời về vấn đề này, ông Khánh nói: “Nguyên nhân trôi lồng bè nuôi cá của ông Minh là do đứt dây neo, nhưng tại sao đứt dây neo thì chúng tôi chưa xác định được. Còn cầu Trường Cửu được thi công trong vòng 2 năm, từ 2017 - 2018, nhưng không thể đổ việc thi công cầu làm hẹp dòng chảy dẫn đến trôi lồng bè nuôi cá của ông Minh được”, ông Khanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.