Long An: Xử phạt gần 1.600 cá nhân, cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch

29/07/2021 09:57 GMT+7

Từ ngày 8.7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có gần 1.600 cá nhân, cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 bị xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Ngày 29.7, tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (ngày 8.7) đến nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm hành chính gần 1.600 cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.
Theo đó, có gần 365 trường hợp bị xử phạt vi không đeo khẩu trang, gần 1.050 trường hợp ra ngoài đường, tụ tập đông người; hơn 180 cơ sở bán hàng không thực hiện quy tắc 5K. Đồng thời xử phạt 7,5 triệu đồng 1 trường hợp trốn khỏi khu cách ly và 15 triệu đồng đối với 2 trường hợp đưa tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, lực lượng còn nhắc nhở gần 5.000 cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm cùng với những hành vi không mang khẩu tra, ra ngoài đường, tụ tập đông người, buôn bán không thực hiện 5K.
Để đảm bảo thực hiện tốt giãn cách xã hội, tiến đến đẩy lùi dịch Covid-19, Công an tỉnh Long An phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn, triển khai việc cấp giấy nhận diện phương tiện được ưu tiên lưu thông trên địa bàn tỉnh; đặc biệt lưu thông trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 6 giờ hằng ngày; tổ chức các trạm, chốt để ngăn cách và tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 các tuyến đường liên xã, liên huyện việc chấp hành quy định tại khu dân cư, trên đường phố và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ.
Riêng đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng, lực lượng Công an tỉnh Long An phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án hình sự khi có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.