Long An: Từ 0 giờ ngày 23.8, 'ai ở đâu ở yên đó'

Bắc Bình
Bắc Bình
22/08/2021 17:23 GMT+7

UBND tỉnh Long An yêu cầu các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các xóm, ấp, khu phố đảm bảo toàn dân 'ai ở đâu ở yên đó' kể từ 0 giờ ngày 23.8 đến hết ngày 30.8.

Chiều 22.8, ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết vừa ký ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát, phong tỏa đảm bảo 'ai ở đâu ở yên đó' từ 0 giờ ngày 23.8 đến hết ngày 30.8 để dập dịch Covid-19.

Chính quyền các cấp ở tỉnh Long An đang triển khai quyết liệt các giải pháp "phong tỏa cứng" để đảm bảo người dân "ai ở đâu ở yên đó"

ẢNH: B.B

Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các xóm, ấp, xã, huyện phải triển khai thêm các chốt kiểm soát dịch Covid-19 chắc chắn, chặt chẽ và đảm bảo theo nguyên tắc người cách ly với người; gia đình cách ly với gia đình; xóm, ấp, khu phố cách ly với xóm, ấp, khu phố; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố cách ly với huyện, thị xã, thành phố. Kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương châm 'ai ở đâu ở yên đó'.

Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 9

Đối với các trường hợp đặc biệt lưu thông thì phải có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, gồm: thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, xử lý hạ tầng kỹ thuật…
UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh và T.Ư đóng trên địa bàn Long An triển khai phương thức làm việc tại nhà đối với toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

Cùng với các biện pháp phong tỏa, chính quyền các cấp tỉnh Long An cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân phối hợp thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc 'ai ở đâu ở yên đó'

ẢNH: B.B

Riêng thủ trưởng cơ quan, đơn vị; lực lượng tham gia phòng, chống dịch và lực lượng giải quyết các công việc khẩn cấp thì bố trí làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị theo phương châm “3 tại chỗ”. Tuy nhiên, số người tối đa được bố trí làm việc không quá 1/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị.
Nguyên tắc phong tỏa tại cơ sở ra sao?
Trước đó, ngày 21.8, Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Long An đã ban hành kế hoạch thiết lập thêm các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu mỗi xã chỉ chừa 1 hoặc 2 chốt đi vào - 1 hoặc 2 chốt đi ra riêng biệt kiểm soát chặt 24/24 giờ. Đối với tất cả các đường phụ, lối mở, hẻm ra - vào xã đều phải 'phong tỏa cứng', không cho ra - vào kể cả người và phương tiện. Thiết lập việc kiểm soát giữa các xóm, ấp, khu phố với các xóm, ấp, khu phố.
Tại mỗi ấp, khu phố đều phải thành lập 1 tổ kiểm soát Covid-19 lưu động đảm bảo mọi người tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách, về an ninh trật tự.

Từ 0 giờ ngày 23.8, những người có hộ khẩu ngoài tỉnh đang cư trú ở Long An cũng sẽ không được tự ý về quê.

ẢNH: B.B

Đối với người thực thi công vụ, cán bộ, công chức, viên chức... về nhà tự áp dụng các biện pháp cách ly như trường hợp F2 cách ly tại nhà, nếu có điều kiện thì bố trí phòng sinh hoạt riêng.
Đối với các trường hợp nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa từ các đầu mối do Sở Công thương phối hợp UBND cấp huyện chịu trách nhiệm điều phối, quản lý, kiểm soát chặt, khi vào khu vực phải đảm bảo các điều kiện theo quy định như tiêm ngừa vắc-xin, có giấy xét nghiệm còn giá trị theo quy định và giấy xác nhận của Sở Công thương hoặc UBND cấp huyện.
Không để người dân có hộ khẩu ngoài tỉnh đang cư trú trong tỉnh tự ý rời tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách về quê.

Thực hư lời khuyên xông dầu gió, khò nước muối trong 7 ngày đầu cách ly | BÁC SĨ ƠI số 9

Đối với các trường hợp nông dân thu hoạch nông sản, giao cho trưởng ấp, khu phố nắm, xác nhận và tổng hợp báo cáo về UBND xã để thống nhất cấp giấy tạo điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, cấm lợi dụng việc này để xác nhận không đúng đối tượng.

Long An triển khai quyết liệt các giải pháp để dập dịch theo tiến độ đã định tại Nghị quyết 86/NQ-CP ban hành ngày 6.8.2021 của Chính phủ

ẢNH: B.B

Trước đó, ngày 21.8, Chủ tịch UBND TP.Tân An (Long An) cũng đã có thông báo tất cả UBND các xã, phường không cấp giấy mua hàng thiết yếu cho dân mà thay vào đó Tổ Covid-19 cộng đồng tại xóm/ấp/khu phố sẽ đi chợ thay dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.