Long An: Tạm dừng hoạt động xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh để phòng dịch Covid-19

27/03/2020 16:22 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày 28.3, toàn bộ các tuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An sẽ tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 27.3, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Long An, cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan, để đảm bảo an toàn cho hành khách, Sở GTVT tỉnh này đã chỉ đạo tạm dừng họat động các tuyến xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh.
Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 28.3 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới Long An gồm: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ và TX.KiếnTường đi TP.Tân An (Long An), TP.HCM và các tỉnh thành khác. Tạm dừng các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh bao gồm các tuyến xe buýt nội tỉnh và các tuyến buýt liền kề từ Long An đi TP.HCM.
Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải không cấp lệnh vận chuyển hành khách đối với các phương tiện hợp đồng đi, đến các huyện biên giới: Đức Huệ, Vĩnh Hưng, TX.Kiến Tường… Riêng các xe đưa rước công nhân vẫn duy trì nhưng phải đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Cùng ngày, ông Đinh Hữu Phương, Giám đốc Bến xe Long An, cho biết đơn vị đã triển khai việc khai báo y tế đối với hành khách; đồng thời khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang suốt hành trình di chuyển trên xe. Cũng theo ông Phương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gần 1 tháng qua, lượng khách đi TP.HCM và các tỉnh có tuyến kết nối với Long An giảm trên 50%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.