Long An: Phát hiện thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 ở TP.Tân An

Bắc Bình
Bắc Bình
29/05/2021 16:21 GMT+7

Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2, một người đàn ông 51 tuổi nhà ở TP.Tân An (Long An) dương tính với Covid -19. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 2 được phát hiện ngoài cộng đồng ở Long An.

Xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 dương tính với Covid-19

Ngày 29.5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An, cho biết Ban chỉ đạo phòng chống các bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn Long An đã ghi nhận tại TP.Tân An có 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Phong toả Bệnh viện Cần Đước ở Long An vì ca Covid-19 liên quan Hội thánh

Ca nghi nhiễm này là nam giới, 51 tuổi, ngụ KP.3, P.2, TP.Tân An. Sau BN 6325 (đầu bếp khách sạn Sheraton, TP.HCM), đây là trường hợp thứ hai được phát hiện dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại Long An.

Ngành y tế tỉnh Long An đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng

ẢNH: B.B

Người này cho kết quả âm tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm đầu tiên, tuy nhiên, kết quả lần xét nghiệm thứ 2 lại dương tính với Covid-19.
Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong ngày 26 và 27.5, người này thăm họ hàng ở Q.12 (TP.HCM). Sau đó nhà của người họ hàng có ca dương tính với Covid-19.
Hiện, người đàn ông dương tính với Covid-19 đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp H.Vĩnh Hưng (Long An). 4 người trong gia đình có tiếp xúc với bệnh nhân cũng được cách ly tại nhà và kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy cả 4 người đều âm tính với Covid-19.
5 hộ ở khu vực xung quanh nhà ông này cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 7 trường hợp F2 cũng cho kết quả âm tính với Covid-19.
Từ sáng 29.5, chính quyền TP.Tân An khẩn trương phun thuốc khử khuẩn, tạm thời phong tỏa khu vực nơi người này sinh sống ở thuộc khu phố 3, P.2, TP.Tân An. Đồng thời, ngành chức năng cũng đang khẩn trương truy vết các F3.

Đội mưa xét nghiệm vì sống gần người nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tiền Giang: 7 người đến từ Bắc Giang âm tính với Covid-19

Tại Tiền Giang, bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Đăng Ngạn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, cho hay 7 trường hợp đến từ Bắc Giang đã được cách ly tập trung và cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.
Trước đó, 1 công nhân đang làm việc tại công trường đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuậ, quê ở Bắc Giang dùng xe riêng để đưa 6 người trong gia đình vào H.Cái Bè để tham quan.

Tạm dừng nhiều hoạt động từ 0 giờ ngày 29.5

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, từ 0 giờ ngày 29.5, các tuyến vận tải hành khách cố định, xe bus đi và đến tỉnh Long An đều phải tạm ngưng hoạt động. Các phương tiện vận tải hành khách theo hợp đồng thì chỉ được chở không quá 50% sức chứa, mỗi chuyến xe không được chở quá 20 người và các hành khách trên xe cũng phải ngồi giãn theo cự ly nhất nhất. Riêng những chuyến phà, đò ngang vào địa bàn tỉnh phải thực nghiêm các hoạt động phòng dịch và phương tiện phải được khử khuẩn sau mỗi chuyến.
Xe taxi khi chở khách phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi đi xe theo quy định, không sử dụng hệ thống điều hòa và phải mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ khách...
Long An yêu cầu dừng tất cả các hoạt động dịch vụ masage, vũ trường, karaoke, xông hơi, biểu diễn nghệ thuật…và các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người, bao gồm các nhà hàng, quán ăn để phòng chống dịch Covid-19.

Tối 29.5: Thêm 10 ca dương tính, TP.HCM ghi nhận 100 ca Covid-19 chỉ trong 3 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.