Long An lại chặn QL1 khiến hàng chục công dân lâm cảnh 'chui rúc' hàng hiên

Bắc Bình
Bắc Bình
19/09/2021 14:51 GMT+7

Hơn 20 người được chính quyền sở tại ký giấy thông hành đi theo QL1 để về quê đều bị lực lượng chức năng của tỉnh Long An chặn đứng khiến họ lâm cảnh 'chui rúc' hàng hiên.

Sáng 19.9, theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên, 15 người lao động từ Trà Vinh và hơn 10 người khác từ các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long (quê ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Thanh Hóa…) vẫn bám trụ tại hàng hiên của một cửa hàng bán xe máy ven QL1, thuộc địa bàn TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang. Nguyên nhân là ngày 17.9, họ bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Long An chặn lại trên QL1 không cho qua nên phải ở tại đây chờ. 

Vạ vật bên quốc lộ vì “tiến thoái lưỡng nan” ngay chốt kiểm soát Covid-19

Hơn 20 công dân phải ở tạm dưới hàng hiên cửa hàng xe gắn máy ở TT.Tân Hiệp 2 ngày qua

B.B

“Đã hơn 2 ngày qua, chúng tôi chỉ có thể trú ngụ tại hàng hiên của cửa hàng xe máy này. Chính quyền địa phương hỗ trợ thức ăn nhanh và chúng tôi ăn thêm mì tôm sống, uống nước lã…", anh Đỗ Văn Hợp (46 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) than thở.
Theo anh Hợp, anh từ quê nhà Thanh Hóa vào làm công nhân thuộc Dự án nhiệt điện ở TX.Duyên Hải (Trà Vinh) từ đầu năm 2021. Dịch Covid-19 bùng phát nên hơn 2 tháng qua anh bị thất nghiệp ở nhà trọ tại xã Trường Long Hòa, TX.Duyên Hải. Sáng 17.9, anh cùng với nhiều công nhân tại nhiệt điện Duyên Hải có nguyện vọng về quê và được chính quyền địa phương tạo điều kiện bằng cách cấp giấy thông hành, test nhanh Covid-19 để được qua các chốt/trạm kiểm soát dịch Covid-19.

Đi về quê cũng không được mà trở lại nơi xuất phát cũng không được nên họ vẫn đang tiếp tục chờ

B.B

PV Báo Thanh Niên ghi nhận, các giấy tờ của anh Đỗ Văn Hợp và những người khác đến từ Trà Vinh, có giấy test nhanh Covid-19 âm tính còn trong thời hạn 72 giờ (khi đến chốt Long An); giấy đi đường do bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó chủ tịch UBND TX.Duyên Hải, ký ngày 17.9 về việc “cho phép công nhân có nhu cầu cần thiết di chuyển khỏi địa phương” kèm theo công văn thông báo 3064/UBND-BC của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn về việc “ủy nhiệm, xem xét quyết định cho phép công dân di chuyển khỏi địa phương” ký ngày 9.9.
Theo đó, từ ngày 10.9, toàn tỉnh Trà Vinh chỉ còn 5 xã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các địa phương còn lại áp dụng Chỉ thị 15 và khi đó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ký thông báo số 3064/UBND-BC triển khai theo tinh thần Công điện 1063 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc “tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên được về tỉnh nhập học và tạo điều kiện cho người trong tỉnh muốn ra khỏi địa bàn vì lý do thiết yếu".

Số người bị kẹt lại tạm phải ăn, ở tạm tại đây 

B.B

Những người đang bị kẹt lại tại TT.Tân Hiệp đã dùng các giấy tờ trên và được các chốt kiểm soát dịch tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long… chấp nhận cho qua. Nhưng đến chốt trên QL1 (gần cầu Tân Hương, giáp ranh 2 tỉnh Tiền Giang và Long An) của tỉnh Long An thì bị chặn lại. Lực lượng trực chốt cửa ngõ tỉnh Long An lý giải rằng TP.Tân An đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng nên không thể cho họ qua địa bàn.

Bản tin Covid-19 ngày 19.9: Cả nước 10.040 ca mới | Phân bổ thêm 8 triệu liều vắc xin Sinopharm

Trưa 19.9, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, thượng tá Đặng Việt Bình, Trưởng công an H.Châu Thành (Tiền Giang), cho biết địa phương không ngăn cản những người lao động này chạy xe trên QL1 để qua địa bàn H.Châu Thành về quê. Họ bị chặn lại từ phía tỉnh Long An chứ không phải tỉnh Tiền Giang. Do đó, lực lượng công an huyện phải phối hợp với chính quyền TT.Tân Hiệp để đưa tạm cho họ vào khu vực hành lang của cửa hàng xe gắn máy ven QL1 để tiện quản lý, hỗ trợ thức ăn, thuốc uống… Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Châu Thành đang liên hệ với chính quyền địa phương nơi mà những người này xuất phát để tạo điều kiện cho họ được quay trở về. Bởi trước khi đi, họ đều đã ký cam kết không quay lại địa phương cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.