Long An: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại chợ Thủ Thừa

05/08/2021 18:43 GMT+7

Hai vợ chồng ở H.Thủ Thừa (Long An) thường xuyên đi vào vùng dịch mua bán nhưng không khai báo y tế , sau đó còn tổ chức đám giỗ mời nhiều khách tham dự làm lây lan dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 5.8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Thủ Thừa (Long An) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại TT.Thủ Thừa. Đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ để khởi tố bị can cùng tội danh trên.
Khoảng 8 giờ ngày 15.7, Trung tâm y tế H.Thủ Thừa tiếp nhận anh V.T.P (41 tuổi, ngụ TT.Thủ Thừa) đến khám và điều trị bệnh với triệu chứng sốt, ho, khó thở và đau ngực kéo dài nhiều ngày. Tiến hành xét nghiệm PCR, anh P. dương tính với Covid-19. Qua điều tra dịch tễ và thực hiện xét nghiệm PCR vợ của anh P. là chị L.H.D (39 tuổi, sống chung gia đình) cũng cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tối 5.8: Thông báo 393 bệnh nhân Covid-19 tử vong trong vòng 5 ngày

Theo lời khai ban đầu của vợ chồng anh P., hai người thường xuyên đến chợ ở TP.HCM và chợ P.2, TP.Tân An (Long An) để mua cá đem về chợ Thủ Thừa bán lại cho người bán lẻ. Đây là những điểm xác định là vùng đang có dịch được công bố rộng rãi, nhưng cả hai vẫn bất chấp và không khai báo y tế khi đi lại.
Điều đáng nói, trong thời gian H.Thủ Thừa (Long An) thực hiện chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, vợ chồng anh P. vẫn tổ chức đám giỗ và mời nhiều khách đến tham dự làm lây lan dịch bệnh cho 4 người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.