Long An: Bác sĩ vọng tang cha trong bệnh viện dã chiến

20/07/2021 20:15 GMT+7

Đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến thì nhận được tin cha mất, bác sĩ Phan Hữu Trọng không thể về chịu tang.

Chiều 20.7, ông Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Đức Huệ (Long An), cho biết lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ngành đã kịp thời chia sẻ, động viên bác sĩ Phan Hữu Trọng vượt qua nỗi đau mất cha nhưng không thể về chịu tang vì đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến.
Bác sĩ Trọng hiện là Trưởng khoa Ngoại của Trung tâm y tế H.Đức Huệ, được phân công làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến số 4.
Khoảng 2 giờ cùng ngày, ông được gia đình điện thoại báo tin cha ruột đột ngột qua đời. “Do bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhiều nên 2 tuần nay tôi chưa rời khỏi bệnh việu để thăm cha và vợ con. Đến khi nhận tin thì chỉ biết khóc mà thôi”, bác sĩ Trọng nghẹn ngào.
Đồng cảm trước nỗi đau mất người thân của bác sĩ Trọng, Ban giám đốc Trung tâm y tế H.Đức Huệ đã lập bàn thờ vọng ngay trong bệnh viện dã chiến để bác sĩ Trọng có thể bái vọng, chịu tang cha. Các y, bác sĩ và nhân viên ở đây cũng bái lạy, chia chia buồn cùng đồng nghiệp.
Dù đau buồn trước sự ra đi của cha, bác sĩ Trọng hứa sẽ cố gắng cùng tập thể y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại bện viện dã chiến, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bộ Xây dựng hỗ trợ TP.HCM xây dựng bệnh viện dã chiến Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.