Lời kể của những người sống sót vụ nổ bình gas

23/02/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Nỗi kinh hoàng vẫn còn in đậm trên khuôn mặt của những người sống sót sau vụ nổ bình gas ở khu nhà trọ thuộc khóm 7, P.8, TP.Cà Mau (Cà Mau) làm 3 người chết, 3 người bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi.

(TNO) Nỗi kinh hoàng vẫn còn in đậm trên khuôn mặt của những người sống sót sau vụ nổ bình gas ở khu nhà trọ thuộc khóm 7, P.8, TP.Cà Mau (Cà Mau) làm 3 người chết, 3 người bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi.

Đầu bạc khóc đầu xanh

Sáng 23.2, tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau, bà Lý Chiêu Hoàng, ngụ khóm 3, P.5, TP.Cà Mau vẫn còn chưa hết bàng hoàng cho biết: chiều 22.2, ông Huỳnh Văn Dũng (49 tuổi) ở cùng dãy phòng trọ tổ chức tiệc nhậu và mời những người cùng xóm gồm ông Đỗ Hoàng Giao (52 tuổi, chồng bà Hoàng), Nguyễn Hoàng Em (26 tuổi) và Nguyễn Hoàng Lâm (35 tuổi) qua dự.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong căn phòng rộng khoảng 30m2 còn có bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Huỳnh Văn Thuận (vợ và con trai ông Dũng) cùng con dâu và cháu nội ông Dũng là chị Phạm Thị Kim Nhi (22 tuổi), bé Huỳnh Phạm Phước Hào (9 tháng tuổi).


 Hiện trường vụ cháy, nổ


Ông Phạm Châu Thanh khóc ngất khi nhìn ảnh cháu ngoại

Đang lúc nhậu, ông Giao phát hiện bình gas (loại 12kg) trong phòng trọ ông Dũng bị xì nên chạy đến khóa van. Bất ngờ, lửa phụt ra bao trùm cả căn phòng và phát nổ.

Vụ nổ đã làm Nguyễn Hoàng Em, Nguyễn Hoàng Lâm và cháu Hào chết tại chỗ. Riêng ông Huỳnh Văn Dũng, ông Đỗ Hoàng Giao và Phạm Thị Kim Nhi bị bỏng nặng.

Nằm trên giường bệnh, dù hai mắt không mở được do bỏng nhưng ông Giao gật đầu xác nhận những thông tin bà Hoàng nói với chúng tôi.

Cùng nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau, những vết bỏng nặng trên cơ thể đang hành hạ chị Phạm Thị Kim Nhi nhưng không đau đớn bằng nỗi đau mất con của người mẹ trẻ.

“Lúc xảy ra vụ việc tôi đứng trước cửa phòng, nghe tiếng nổ, quay lại thì thấy ngọn lửa bao trùm căn phòng. Tôi lao vào cứu con, nhưng lửa nóng quá không vào được”, chị Nhi sụt sùi.

Trở lại hiện trường vụ cháy, chúng tôi gặp ông Phạm Châu Thanh (ông ngoại cháu Hào) đang lần tìm trong mớ vật dụng ở góc nhà mong còn xót lại những tấm ảnh của đứa cháu ngoại xấu số. Từng tấm ảnh tìm gặp, ông ôm chặt vào người và khóc.

“Hai mẹ con nó về nhà tôi chơi, đến hơn 16 giờ (ngày 22.2) thì đòi về. Tôi cố giữ lại ăn cơm nhưng mẹ cháu Hào nói về để nấu cơm chiều cho nhà chồng. Đến hơn 18 giờ thì có người gọi điện báo hung tin”, ông Thanh kể.


Theo điều tra ban đầu, bình gas lớn bị xì nên khi bật bếp gas mini thì lửa bùng phát 

“Nghi can” chính - bình gas chiên thịt bò

Trao đổi với chúng tôi, ông Dũng cho rằng, vụ cháy bắt nguồn từ bình gas mini mà ông và mọi người dùng để chiên thịt bò.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy là do xì bình gas (loại 12kg) dẫn đến một lượng lớn gas thoát ra ngoài. Khi các nạn nhân bật bếp gas mini lên để chiên thịt, ngọn lửa bùng phát.

Vụ cháy đã làm cho gia đình các nạn nhân điêu đứng, đặc biệt họ đều có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Hoàng Lâm (35 tuổi) là công nhân Công ty bao bì Tiến Hải. Một mình anh làm việc để nuôi gia đình gồm người vợ đang mang thai hơn 2 tháng và con đầu 10 tuổi. Còn gia đình ông Dũng làm nghề bán vé số dạo.

Hoàn cảnh gia đình ông Đỗ Hoàng Giao cũng không khá gì hơn. Ông là lao động chính trong gia đình. Hằng ngày chạy xe ôm để nuôi con ăn học và kiếm tiền lo thuốc men cho người vợ bị bệnh tim.

Bác sĩ Nguyễn Minh Lễ, Phó trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Cà Mau cho biết, trong số 3 bệnh nhân bị bỏng thì Huỳnh Văn Dũng bị nặng nhất (khoảng 60% diện tích cơ thể); Đỗ Hoàng Giao (phỏng 45%) và Phạm Thị Kim Nhi (phỏng 40%).

Bác sĩ Lễ nói các nạn nhân đang được theo dõi diễn biến bệnh để có hướng điều trị.


Bàn nhậu được bày cạnh bếp nấu ăn

 
Người nhà ông Dũng cố tìm những vật dụng còn sót lại


Vụ nổ xé toạc mái nhà


Các nạn nhân may mắn sống sót đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau

Bài ảnh: Gia Bách

>> Nghi nổ bình gas, 3 người chết, 3 người trọng thương
>> Nổ bình gas, 3 người bị thương
>> Để sử dụng bình gas an toàn
>> Nổ khí gas: 2 người chết, 3 người bị thương nặng
>> Hiểm họa từ gas
>> Nổ tại nhà hàng, 2 người bị thương
>> Nổ gas tại nhà hàng đặc sản, 2 người bị thương
>> Nổ bình gas làm sập nhà 3 tầng
>> Phát hiện 2 cơ sở sản xuất gas giả
>> Sang chiết gas lậu thu lợi hàng tỉ đồng
>> Nổ bình gas
>> Nổ gas ở tiệm phở, một người bị thương nặng
>> Nổ bình gas trên tàu, 4 người bị bỏng nặng
>> Phát hiện hàng trăm bình gas giả
>> Nổ bình gas, hai người bị phỏng
>> Khởi tố vụ án sang chiết gas giả quy mô lớn
>> Nổ bình gas, 1 người chết
>> Sang chiết gas lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.