Lời kể của người phát hiện nghi phạm thảm sát

17/08/2015 05:31 GMT+7

Chiều 16.8, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái, cho biết đã thả Nguyễn Thị Hương (tức Hán) do Hương không liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở thôn Cài, xã Lâm Giang, H.Văn Yên, Yên Bái.

* Công an trả tự do cho Nguyễn Thị Hương (tức Hán)

Chiều 16.8, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái, cho biết đã thả Nguyễn Thị Hương (tức Hán) do Hương không liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở thôn Cài, xã Lâm Giang, H.Văn Yên, Yên Bái. 

Ông Hà Văn Liên (ảnh nhỏ), người báo tin cho công an truy bắt được nghi phạm Hùng
Ông Hà Văn Liên (ảnh nhỏ), người báo tin cho công an truy bắt được nghi phạm Hùng - Ảnh: Hà An
Cơ quan CSĐT xác định Hương cùng bỏ trốn là do bị Đặng Văn Hùng ép buộc. Bản thân Hương cũng không biết vụ việc cho đến khi được Hùng thông báo.
Liên quan đến vụ án, đại tá Thắng cũng cho biết, cơ quan CSĐT đã tìm thấy một khẩu súng kíp dạng tự chế của nghi phạm Đặng Văn Hùng bỏ lại trong rừng. Lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm con dao gây án giấu ở khu lán làm nương của nghi phạm và một khẩu súng kíp khác bỏ lại trong rừng.
Trong một diễn biến khác, PV Thanh Niên đã tiếp xúc với ông Hà Văn Liên, người dân làm nghề bán thịt heo ở xã Khánh Hòa, H.Lục Yên, Yên Bái là người đầu tiên phát hiện Hùng và Hương bỏ trốn. Theo ông Liên, khoảng 5 giờ sáng 15.8, khi ông cùng 2 người thân dậy sớm đi làm thì phát hiện hai người, nam dáng cao, chừng 25 tuổi, mặc áo đỏ đi cùng một phụ nữ với điệu bộ không đàng hoàng nên ông nghi ngờ. Khi ông Liên lấy đèn pin soi nhận mặt thì người phụ nữ đưa mắt nhìn. Sau đó, ông Liên hỏi người cháu đi cùng: “Có thấy 2 người vừa gặp trên đường khả nghi giống 2 kẻ mà công an đang truy tìm không”, thì người cháu nói giống. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô em họ đi xe máy đến, ông Liên hỏi tiếp thì người này nói không gặp ai. “Người lạ thì tôi gặp nhiều trong sáng sớm nhưng nếu ở xa họ thường đi xe, không đi bộ, với lại dáng vẻ không lén lút như vậy. Phán đoán 2 người đã chạy vào rừng, rất có thể là người mà công an đang truy tìm nên tôi gọi điện báo cho anh Dời, công an viên thôn 2, lên đồi khu vực gấp vì xuất hiện người khả nghi…”, ông Liên kể.
Đến hơn 5 giờ 30 sáng 15.8, ông Liên tham gia đoàn truy tìm dấu vết nghi phạm với ông Thao là Xã đội trưởng xã Khánh Hòa. Khi mở rộng vùng tìm kiếm, một số người phát hiện ở bãi cỏ trên đồi cọ giáp thôn 2 và 3 có dấu chân giẫm nát. Để lên khu đồi cọ này không có đường mòn, chỉ có luồn lách, bám cây trèo lên. Khi lên đến nơi, ông Liên phát hiện một chiếc bật lửa và một vòng đeo tay gần lùm cọ. Nhìn kỹ, lực lượng chức năng thấy đôi nam nữ ẩn mình bên trong lùm cọ. “Lúc này đôi nam nữ vùng chạy. Chúng tôi cũng sợ nguy hiểm nên chạy nhanh xuống đồi”, ông Liên nói. Sau đó, có người trong đoàn tìm kiếm nhìn thấy đôi nam nữ xuống suối. Thấy người, cả hai lại lên đồi thì gặp công an vây ráp, lại bỏ chạy. 7 phát súng chỉ thiên được bắn trấn áp khiến cả Hùng và Hương phải đầu hàng, không kháng cự.
“Không vợ nào chịu đựng nổi”
Theo một cán bộ điều tra, qua tiếp xúc ban đầu, Hùng khai không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ biết viết tên mình. Hùng lấy vợ đầu năm 23 tuổi khi đi phụ hồ ở Lào Cai. Sống chung được thời gian ngắn cô vợ phải bỏ đi. Người vợ thứ hai sinh năm 1984, cùng quê ở H.Văn Yên, Yên Bái cũng sống chung được thời gian ngắn rồi chia tay. Hùng thừa nhận, chia tay hai cô vợ là vì bản thân anh ta có nhiều thói hư tật xấu, thường xuyên bỏ nhà đi dài ngày. Trước đó, ông Đặng Văn Mừu, bố đẻ Hùng kể, hai người vợ của Hùng bỏ đi vì bị chồng đánh đập nhiều lần và dọa giết.
Trong khi đó, đối với Hương, Hùng khai hai người quen nhau khi Hương đến làm thuê cho vợ chồng anh Long, sau đó là phơi ngô, phát nương rẫy cho Hùng. Mối quan hệ này không được gia đình ủng hộ. Hùng cũng thừa nhận, từng dùng súng đe dọa mẹ ruột mình vì phản đối anh ta yêu Hương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.