Lời kể của nạn nhân bị sét đánh thoát chết: “Thật hãi hùng!"

24/08/2012 15:40 GMT+7

(TNO) “Thật hãi hùng! Xung quanh người nằm la liệt, có người cháy đen, đầy mùi khét...", một nạn nhân trong vụ sét đánh chết 2 người, 20 người bị thương kể.

(TNO) Ngày 24.8, bác sĩ Đồng Văn Chín, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Mang Yang, Gia Lai cho biết các nạn nhân trong vụ sét đánh chiều 23.8 tại xã H’Ra, Mang Yang đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, chiều 23.8, trên địa bàn H.Mang Yang có mưa lớn kéo dài kèm theo sấm sét.

Trong khi hàng chục công nhân của Công ty TNHH Thủy Hà bóc vỏ keo đang trú mưa tại bốn lán tạm thì bất ngờ bị sét đánh trúng làm Lò Văn Anh (25 tuổi), Vi Văn Bảo (16) chết ngay tại chỗ; 20 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. Tất cả nạn nhân cùng ngụ tại La Chánh, Thanh Hóa.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, Ngân Văn Chon (18 tuổi) cùng quê với hai người xấu số kể: “Trời mưa, bọn em đang đánh bài quỳ thì bất ngờ nghe tiếng sấm, sét đánh đùng đùng, rồi tia chớp xuất hiện. Em bất tỉnh sau khi bị sét đánh. Sau khi được sơ cứu, em may mắn thoát chết, trên người chỉ bị vài vết bỏng...”. 

Chon nói nạn nhân Lò Văn Anh ngồi kế Chon; còn nạn nhân Bảo vừa đi làm về, đang thay đồ dưới ổ điện và bị sét đánh chết.

sét đánh;mưa giông;sấm sét
Ngân Văn Chon (áo đỏ) vẫn chưa hết bàng hoàng - Ảnh: Quốc Anh

Là một trong 4 nạn nhân bị thương nặng nhất, trên người có nhiều vết bỏng, anh Vi Văn Phượng (36 tuổi) - người duy nhất còn tỉnh sau khi bị sét đánh - cho biết: “Thật hãi hùng! Xung quanh người nằm la liệt, có người cháy đen, đầy mùi khét. Cả người tôi co quắp, không cử động được, mặc dù miệng vẫn còn nói được”.

Được biết, những công nhân này đang khai thác keo tràm tại trại giam Gia Trung (thuộc Bộ Công an).

Trong số 20 công nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế H.Mang Yang có 3 nạn nhân 16 tuổi.

UBND H.Mang Yang cũng đã đến động viên, thăm hỏi và tặng mỗi nạn nhân bị sét đánh 1 triệu đồng. Thi thể hai nạn nhân xấu số đã được đưa về quê an táng.

Quốc Anh

>> Sét đánh 2 người chết, 20 người bị thương
>> Ngư dân bị sét đánh chết trên biển
>> Sét đánh làm ảnh hưởng 50 nhà dân
>> Sét đánh chết một lúc 9 con trâu
>> Sét đánh máy bay Tổng thống Pháp
>> Sét đánh máy bay chở tân tổng thống Pháp
>> Đi thăm đồng, 6 người bị sét đánh chết
>> Cảnh báo giông lốc, mưa đá và sét đánh
>> Bị sét đánh chết khi làm đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.