Lợi ích của nhân dân là trên hết

Ngày 4.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Trình bày với cử tri về chương trình hành động, bà Nguyễn Thị Kim Ngân hứa sẽ làm cho QH ngày càng đổi mới, gần dân hơn, minh bạch hơn, công khai rõ ràng, đồng thời cam kết sẽ cùng các ĐB “làm hết trách nhiệm của mình, làm bất cứ việc gì có lợi cho dân, vì lợi ích của nhân dân là trên hết”.
Cử tri phản ánh về những vấn đề như cần có chính sách phù hợp tạo điều kiện cho Cần Thơ tiếp tục phát triển trở thành trung tâm vùng ĐBSCL; vấn đề nợ công quá lớn, liệu đến bao giờ trả hết; việc dự báo thiên tai, biến đổi khí hậu chậm dẫn tới việc xử lý các vấn đề chưa tốt; tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất phổ biến; tình trạng giải quyết việc làm còn bất cập, nhiều trường đào tạo ra không giải quyết được việc làm...
Theo bà Ngân, các ý kiến của cử tri đều rất thực tế, phản ánh những vấn đề bức xúc đang hiện hữu. Chủ tịch QH cũng nhìn nhận do dự báo các vấn đề thiên tai chậm dẫn tới xử lý chưa tốt, một số vấn đề chưa đưa ra quyết sách kịp thời như vụ cá chết ở miền Trung. Bên cạnh đó, khâu đào tạo nghề trong thời gian tới sẽ phải nghiên cứu lại để thực sự phù hợp với nhu cầu của xã hội, chú trọng vào chất lượng đào tạo nghề. Trong công tác phòng chống tham nhũng, thời gian qua chúng ta đã, đang phát hiện, xử lý rất nhiều trường hợp và sẽ tiếp tục mạnh tay. Về vấn đề biến đổi khí hậu đang diễn biến hết sức phức tạp, bà Ngân cho rằng trước khi T.Ư “cứu”, các địa phương, người dân cũng cần phải chủ động tự tìm cách ứng phó trước những diễn biến phức tạp của khí hậu.
Cùng ngày, tại UBND xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cùng 4 ứng cử viên ĐBQH khóa 14 (đơn vị số 1, tỉnh Đồng Nai) tiếp xúc với cử tri TP.Biên Hòa.
Trình bày chương trình hành động của mình, ông Võ Văn Thưởng cho biết nếu được bầu làm ĐBQH ông sẽ tích cực tham gia đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng. Theo ông Thưởng, tham nhũng hiện nay có thể xem như “quốc nạn”, là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Cử tri TP.Biên Hòa phản ánh nhiều vấn đề như: quy hoạch treo; chế độ tiền lương của cán bộ xã, phường còn thấp; bất cập trong công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân... Những vấn đề này ông Võ Văn Thưởng cho rằng đều rất đúng, xác đáng; đồng thời cho biết thêm trong chương trình làm việc của T.Ư khóa này chắc chắn sẽ bàn tới vấn đề tiền lương. Những phản ánh của cử tri ông ghi nhận để đóng góp ý kiến khi T.Ư họp về cải cách tiền lương sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.