Lợi dụng danh nghĩa cán bộ Sở TN-MT Quảng Bình, lừa đảo hơn 4 tỉ đồng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/04/2021 10:21 GMT+7

Lợi dụng danh nghĩa đơn vị công tác và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Bình , Nguyễn Tiến Sỹ đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng và 17.000 USD của 4 người dân.

Ngày 29.4, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho hay lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự vừa đấu tranh thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Sỹ (31 tuổi, quê H.Lệ Thủy, Quảng Bình; cán bộ thuộc Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Sau khi lừa đảo, Sỹ bỏ trốn khỏi địa phương. Quá trình lẫn trốn, Sỹ liên tục thay đổi chỗ ở và che dấu tung tích khiến công tác điều tra, xác minh của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 27.4, Phòng Cảnh sát hình sự bắt được Sỹ khi đang ở TP.Huế.
Qua xác minh ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện từ tháng 9.2020 đến tháng 4, Sỹ đã lợi dụng danh nghĩa đơn vị công tác và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Bình nên có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai. Từ đó, Sỹ yêu cầu những người có nhu cầu giải quyết thủ tục đất đai chuyển tiền cho Sỹ rồi Sỹ chiếm đoạt.
Sỹ đã mạo danh người khác và làm giả các giấy tờ, tài liệu để lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng và 17.000 USD của 4 người dân tại TP.Đồng Hới và H.Bố Trạch (Quảng Bình). Số tiền chiếm đoạt được, Sỹ dùng tiêu xài cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.