Lợi dụng có người nhà trong quân đội để lừa đảo hơn 145 tỉ đồng

17/03/2016 06:54 GMT+7

Ngày 16.3, Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Lượng (57 tuổi, trú ở P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Theo cáo trạng, khoảng tháng 5.2010, Lượng sử dụng các văn bản của UBND tỉnh Bình Phước và UBND TP.HCM cùng Bộ Tư lệnh công binh và Công ty Rạng Đông để chứng minh với ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi (cùng quốc tịch Úc) là Công ty Rạng Đông được cấp 3.500 m2 đất tại Nhà máy Z756 - Bộ Tư lệnh công binh (nay là Công ty TNHH một thành viên 756, ở P.12, Q.10, TP.HCM) đầu tư xây dựng 2 tòa chung cư 30 tầng.
Trên thực tế, Công ty Rạng Đông chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư xây dựng dự án, nhưng Lượng đã lợi dụng có người nhà làm việc trong một đơn vị quân đội để dẫn 2 người này đi xem đất ở Nhà máy Z756.
Sau đó, các ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi đã ký kết hợp đồng góp vốn với Công ty Rạng Đông, chuyển cho Lượng tổng cộng gần 6,9 triệu USD, tương đương 145 tỉ đồng. Nhận tiền xong, Lượng không thực hiện bất cứ thủ tục nào để xin đầu tư xây dựng như đã cam kết. Đến nay, dự án nêu trên đã được Công ty TNHH một thành viên 756 ký kết với đối tác khác.
Cáo trạng cũng xác định, người nhà Lượng là cán bộ quân đội nhưng thời điểm đưa những người liên quan đi xem đất, người này không biết gì về mục đích lừa đảo của Lượng, cũng không có vụ lợi gì trong vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.