Lốc xoáy tàn phá hơn 150 căn nhà, 5 người bị thương

08/09/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Theo thống kê nhanh trong sáng 8.9, trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ quét qua địa bàn huyện Đạ Tẻh lúc 19 giờ ngày 7.9 đã làm hơn 150 căn nhà bị hư hỏng nặng, ít nhất 5 người bị thương.

(TNO) Theo thống kê nhanh trong sáng 8.9, trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ quét qua địa bàn huyện Đạ Tẻh lúc 19 giờ ngày 7.9 đã làm hơn 150 căn nhà bị hư hỏng nặng, ít nhất 5 người bị thương.
Nhà của người dân bị đỗ sập hoàn toànMột ngôi nhà của người dân bị đổ sập hoàn toàn
Ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), cho biết thiên tai xảy ra cụ thể tại địa bàn thị trấn Đạ Tẻh và các xã Hà Đông, Quốc Oai và Quảng Trị, trong đó có 3 căn bị sập hoàn toàn.
Lốc xoáy còn làm gãy đổ gần 20 cột điện trung thế và hạ thế kéo dài từ thị trấn Đạ Tẻh qua xã Hà Đông và Quốc Oai. 
Trong 5 người bị thương do lốc xoáy, có một cụ ông 79 tuổi (ngụ tổ dân phố 9, thị trấn Đạ Tẻh) bị nhà sập đè lên người làm gãy cột sống phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Lốc xoáy còn làm tốc mái 2 phòng học tại phân hiệu của Trường tiểu học Lê Lợi (thuộc tổ dân phố 8B, thị trấn Đạ Tẻh). Trong các địa phương bị lốc xoáy càn quét thì tại các tổ 8A, 8B và tổ 9 (thị trấn Đạ Tẻh), là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất với gần 100 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn.
Từ tối qua đến sáng nay (8.9), UBND huyện Đạ Tẻh đã huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Chính quyền địa phương giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy
Nhà của người dân bị lốc xoáy làm tốc mái
Người dân giúp nhau lợp lại nhà
Cột điện bị lốc xoáy làm gãy đổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.