Lốc xoáy ở Gia Lai làm hơn 240 nhà dân tốc mái

14/04/2017 19:12 GMT+7

Tối 13, rạng sáng 14.4, mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra tại H.Chư Prông (Gia Lai) khiến 242 nhà bị tốc mái, 8 nhà bị sập.

Tin từ Văn phòng UBND H.Chư Prông cho biết mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn hai xã Ia Piơr và Ia Lâu của H.Chư Prông trong đêm 13 và rạng sáng 14.4 gây thiệt hại nặng. Cụ thể, xã Ia Lâu có 67 nhà bị tốc mái, xã Ia Piơr có 7 nhà bị sập, 175 nhà bị tốc mái.

tin liên quan

Lốc xoáy gây hư hỏng nhiều nhà dân
Ngày 13.4, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Sa Nghĩa, H.Sa Thầy (Kon Tum) cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy làm hư hỏng nhiều nhà dân, cây cối, hoa màu.
Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền H.Chư Prông đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị sập, tốc mái 2 triệu đồng. Đồng thời huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả.
Chính quyền có kế hoạch trích kinh phí dự phòng hỗ trợ người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà ổn định cuộc sống.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Từ Ngọc Thông, Phó chủ tịch UBND H.Chư Prông, cho biết: “Trước mắt chúng tôi huy động lực lượng giúp những gia đình có nhà bị sập tốc mái và lên kế hoạch khẩn trương giúp đỡ người dân bị thiệt hại ổn định nhà cửa".
"Mưa lớn kèm lốc xoáy cũng làm một số diện tích hoa màu bị thiệt hại. Chúng tôi đang cho thống kê để có kế hoạch hỗ trợ người dân. Thời điểm này ở khu vực Tây nguyên thường xảy ra giông lốc”, ông Thông cho biết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.