Lốc xoáy, mưa đá ở Di Linh

20/09/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Sáng 20.9, ông Trần Đình Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết: Vào khoảng 19 giờ tối 19.9, một trận lốc xoáy kéo dài khoảng 30 phút kèm theo mưa đá đã quét qua địa bàn thôn Hàng Piơ, xã Bảo Thuận và gây nhiều thiệt hại lớn về tài sản cho người dân nơi đây.

(TNO) Sáng 20.9, ông Trần Đình Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết: Vào khoảng 19 giờ tối 19.9, một trận lốc xoáy kéo dài khoảng 30 phút kèm theo mưa đá đã quét qua địa bàn thôn Hàng Piơ, xã Bảo Thuận và gây nhiều thiệt hại lớn về tài sản cho người dân nơi đây.
Nhiều hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số bị lốc xoáy làm tốc mái
Nhiều hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số bị lốc xoáy làm tốc mái
Qua thống kê sơ bộ, lốc xoáy đã làm tốc mái 25 ngôi nhà của người dân thôn Hàng Piơ, xã Bảo Thuận; trong đó, có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn khiến nhiều tài sản, đồ dùng bị hư hại. Lốc xoáy còn làm hàng chục ha cây cà phê sắp thu hoạch bị bật gốc, rụng trái.
Được biết, thôn Hàng Piơ xã Bảo Thuận là thôn có đông người đồng bào dân tộc K’Ho sinh sống, đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều hộ dân có nhà bị tốc mái phải ở nhờ người thân chờ khắc phục hậu quả.
Hiện huyện Di Linh đã huy động lực lượng dân quân, công an và quân đội cùng tập trung giúp người dân khắc phục hậu quả. Cùng với đó, huyện cũng đã trích từ nguồn ngân sách địa phương để hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả, mức hỗ trợ từ 1 triệu đồng - 5 triệu đồng/hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.