Lốc xoáy làm tốc mái và sập gần 50 căn nhà ở Gia Lai

03/05/2019 13:32 GMT+7

Trận mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra tại H.Krông Pa (Gia Lai) vào tối 2.5 làm khoảng 50 căn nhà bị tốc mái, sập. Nhiều diện tích hoa màu bị hư hại.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Xuân Duyên, Trưởng phòng NN-PTNT H.Krông Pa, cho biết thống kê sơ bộ đến 10 giờ ngày 3.5, gần 50 căn nhà của người dân tại 4 xã là Ia Rsai, Chư Rcăm, Uar và Ia Mlah bị tốc mái, sập trong trận mưa đầu mùa vào chiều tối 2.5. Trong đó, xã Ia Rsai là nhiều nhất với 18 căn. Rất may không gây thiệt hại về người.
Phần nhiều những căn nhà bị thiệt hại là nhà sàn của bà con bản địa. Chính quyền, ngành chức năng địa phương đang cử lực lượng hỗ trợ các hộ dân dựng lại nhà, đồng thời, tiếp tục thống kê thiệt hại để có những hỗ trợ cần thiết cho các gia đình khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.
H.Krông Pa cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn cần gia cố nhà cửa, chủ động ứng phó với lốc xoáy vào đầu mùa mưa. Được biết, địa bàn này hàng năm thường bị ảnh hưởng của lốc xoáy với cường độ lớn.
“Chúng tôi huy động anh em bà con hàng xóm và địa phương đến để phối hợp tháo dỡ rồi thu dọn những phần bị tốc mái, sửa sang nhà để bà con ổn định cuộc sống. Tình trạng bữa nay là mưa đầu mùa, huyện đã có cảnh báo rồi, yêu cầu chằng chống nhà cửa và phát quang những cây cối, cây cổ thụ, cây lớn gần nhà để tránh bị đổ vào nhà”, ông Duyên nói.

Một nhà dân bị tốc mái sau lốc xoáy Ảnh: Trần Hiếu
 
Mái tôn bị gió thổi bay Ảnh: Trần Hiếu
Nhiều nhà dân bị tốc mái Ảnh: Trần Hiếu
Một người dân thu dọn lại nhà cửa sau khi bị lốc làm tốc mái Ảnh: Trần Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.