Lốc xoáy kinh hoàng tại Bắc Ninh

29/07/2016 17:46 GMT+7

Lốc xoáy kinh hoàng chỉ xảy ra trong hơn 1 phút tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, nhưng đã tàn phá một khu chợ và khu dân cư, khiến người dân khiếp sợ.

Cơn lốc xoáy đột nhiên ập đến địa phương này hồi 15 giờ ngày 28.7. Đoạn video do camera hành trình trên một ô tô ghi lại toàn bộ quá trình từ khi vòi rồng xuất hiện, cho đến khi nó tàn phá cả khu chợ và khu dân cư, nhiều mái nhà bị hất văng, xe cộ, cây cối đổ ngổn ngang, nhiều người bị ngã.
[VIDEO] Lốc xoáy kinh hoàng tại Bắc Ninh do camera hành trình ghi lại
Nguồn: Youtube
Trao đổi với phóng viên chiều 29.7, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, lốc xoáy (vòi rồng) là một dạng thiên tai thường xuyên xuất hiện trước hoặc sau cơn bão, hoặc trong cơn dông. Tại vùng nhiệt đới, lốc xoáy thường xảy ra ở các vùng ven biển nhiều hơn trong nội địa. Các vụ vòi rồng tại Hải Hậu (Nam Định), Cô Tô (Quảng Ninh), Cà Mau... đã từng xảy ra.
Khu chợ tại Yên Phong, Bắc Ninh tan hoang sau lốc xoáy fanpage Toàn cảnh Bắc Ninh
Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hải, thực tế ở Việt Nam cho thấy các cơn lốc xoáy, vòi rồng đã xảy ra tại các địa phương ở sâu trong đất liền. 
"Cơn lốc xoáy tại Bắc Ninh chiều qua có thể do ảnh hưởng của cơn bão số 1. Những ảnh hưởng của lốc xoáy là cực kỳ lớn, hiện nay ở Việt Nam, việc dự đoán lốc xoáy là rất khó, người dân nên chủ động phòng tránh thiên tai trong mùa mưa bão, dông lớn”, ông Lê Thanh Hải khuyến cáo.

tin liên quan

Bão số 1 gây mưa lớn ở các tỉnh phía bắc
Chiều 26.7, tại Hà Nội, ông Cao Đức Phát, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh phía bắc triển khai ứng phó với cơn bão số 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.