Lốc xoáy kinh hoàng làm nhiều nhà dân đổ sập, tốc mái

21/04/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Chiều 21.4, một cơn lốc xoáy với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút đã quét qua địa bàn thị trấn Madagui và xã Madagui (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

(TNO) Chiều 21.4, một cơn lốc xoáy với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút đã quét qua địa bàn thị trấn Madagui và xã Madagui (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Nhà dân bị đổ sập
Theo thống kê sơ bộ, hiện có 2 khu hiệu bộ của 2 trường học và khoảng 100 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn và nhiều tường rào tại các trụ sở cơ quan nhà nước bị đổ sập.
Tại hiện trường, tôn mái nhà của nhiều hộ dân bay tứ tung hàng chục mét mắc lên cả cột và dây điện. Lốc xoáy còn làm mất điện tại các địa phương này.
Bà Lâm Thị Tâm (ngụ tại tổ 10, thị trấn Madagui), cho biết: “Lốc xoáy đã cuốn mái tôn nhà tôi bay xa hàng chục mét làm mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình bị nước mưa nhấn chìm. Giờ gia đình tôi không có chỗ để trú thân, nên tối nay chắc phải qua ở nhờ nhà hàng xóm”.
Còn anh Đình Vũ, một người dân có nhà bếp bị lốc xoáy đánh sập (ngụ tại tổ 10, thị trấn Madagui), cho hay: “Lốc xoáy cuốn ầm ầm, khi tôi và cả gia đình tôi đang ngồi ở nhà trên thì nghe một tiếng đổ rầm. Không biết chuyện gì xảy ra, tôi chạy ra phía sau xem thì thấy toàn bộ nhà bếp rộng khoảng 30 m2 bị sập hoàn toàn”.
Bà Phạm Thị Hoàng (ngụ tại tổ 8), ngậm ngùi: “Nhà chỉ có 2 mẹ con, giờ lốc xoáy tốc hết mái rồi khổ lắm. Mọi đồ đạc trong gia đình giờ đã bị nước mưa nhấn chìm hết rồi. Khổ quá chú ạ!”.
Huyện Đạ Huoai đã huy động mọi lực lượng đến hiện trường nắn bắt thông tin và giúp người dân khắc phục hậu quả.
Ông Nguyễn Linh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, cho biết: “Trước mắt, huyện chỉ đạo lực lượng để giúp người dân lợp lại mái nhà; đồng thời vận chuyển và bảo vệ tài sản cho người dân. Cùng với đó, chúng tôi cử người tiến hành thống kê thiệt hại để hỗ trợ cho người dân theo quy định”.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Madagui) bị tốc mái
Nhà dân bị tốc mái
Tôn bị tốc máy cuốn bay lên cột điện
Lốc xoáy tàn phá thị trấn Madagui
Các lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.