Lốc xoáy kinh hoàng, 49 nhà dân bị tốc mái trong tích tắc

12/04/2019 21:11 GMT+7

Một trận lốc xoáy bất ngờ ập đến gây thiệt hại nặng nề tại xã Xuân Trạch, H.Bố Trạch (Quảng Bình) vào cuối giờ chiều 12.4.

Tối 12.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cao Thế Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Trạch cho hay, hiện chính quyền địa phương đang tỏa về các thôn bị thiệt hại để hỗ trợ người dân sau trận lốc xoáy.
Lốc xoáy gây thiệt hại cho dân nghèo
ở Quảng Bình
Theo đó, khắc phục tạm thời những hư hại nhẹ về nhà cửa và giữ nguyên hiện trường đợi trời sáng, vì điện lưới đang bị cúp, tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Được biết, giông sét đánh làm hư hỏng hệ thống điện. Đợi đến sáng mai 13.4 sẽ huy động lực lượng đoàn thể hỗ trợ giúp dân.
Một ngôi nhà bị tốc mái Ảnh: C.T.V

Cũng theo ông Vĩnh, trận lốc xoáy xảy ra lúc 17 giờ cùng ngày. Gió lốc giật mạnh kèm mưa lớn; các thôn 1, 2, 3 và 6 chịu nhiều thiệt hại.

Vì trời tối và lốc xoáy trên diện rộng nên chính quyền địa phương chưa thể thống kê thiệt hại cụ thể. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho biết có 49 nhà dân bị tốc mái, trong đó có khoảng 12 nhà bị tốc mái trên 70%. Ngoài ra, nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch và hoa màu bị hư hại nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.