Loan tin sai về virus Corona, nam thanh niên Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
04/02/2020 17:42 GMT+7

Cơ quan chức năng tiếp tục triệu tập, lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng một nam thanh niên tại Hà Nội vì đăng tin sai sự thật về virus Corona gây hoang mang dư luận.

Ngày 4.2, một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với một nam thanh niên đăng tin sai sự thật về virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp lên mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang.

TP.HCM lo thiếu máu trầm trọng vì dịch bệnh vi rút corona

Cụ thể, qua rà soát, Công an huyện Chương Mỹ phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin: “Quanh khu vực Xuân Mai, mọi người cẩn trọng, chú ý nhé. Một trường hợp mắc dịch Corona ở Thanh Hóa (Cầu Thiều - Triệu Sơn) đã đi chúc tết ở các nơi, trong đó có Xuân Mai. Tốc độ lây nhiễm cực kỳ nguy hiểm thì mọi người cũng biết rồi, gia đình được chúc tết chưa được nói rõ, ủ bệnh từ 1 - 14 ngày, tùy theo sức đề kháng của cơ thể. Tránh tụ tập nơi đông người để bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như gia đình và cộng đồng. Thông tin chính xác của Sở Y tế Hà Nội”.

Thông tin sai sự thật mà anh N. đăng tải

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Qua xác minh, Công an huyện Chương Mỹ xác định đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật đã triệu tập anh Nguyễn Văn N. (26 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ), là chủ tài khoản đăng tải thông tin sai sự thật kể trên, lên làm việc.

Công nhân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi bàn ăn ít người để phòng dịch nCoV

Tại trụ sở, anh N. đã thừa nhận việc đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh, đã gỡ bài viết và cam kết không tái phạm.
Công an huyện Chương Mỹ đã lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng đối với anh N. về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.