Lo sợ dịch Covid-19 bùng phát tại Campuchia, người Việt liên tục trở về nước

28/02/2021 16:16 GMT+7

Chỉ trong 5 ngày qua, đã có 180 người Việt Nam trở về nước, do lo sợ dịch Covid-19 đang bùng phát tại Campuchia.

Ngày 28.2, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết đơn vị đã tăng cường nhiều biện pháp siết chặt quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn do người dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Campuchia liên tục về nước sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nước này.
Theo ghi nhận tại các khu cách ly tập trung, từ ngày 24 – 28.2, đã có hơn 180 người từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Đặc biệt có ngày ghi nhận gần 80 người dân đồng loạt nhập cảnh về nước. Qua lấy mẫu xét nghiệm, đã ghi nhận 13 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hiện các trường hợp nghi nhiễm đã được chuyển đến Trung tâm y tế TP.Hà Tiên theo dõi sức khỏe.

Bạc Liêu phát hiện một người dương tính Covid-19 khi đi xin việc

Sau khi phát hiện 13 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tỉnh Kiên Giang đã quyết định xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang làm việc trong các khu cách ly. Đồng thời phân luồng, điều tra dịch tễ, cách ly riêng 182 trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm.
Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hà Tiên đã huy động tối đa các lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và phương tiện, vật chất cho khu cách ly. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc đơn vị này được điều động luân phiên nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung và bố trí thành các bộ phận khác nhau với nhiệm vụ canh gác, bảo vệ an ninh trong, ngoài doanh trại, quản lý, tiếp nhận công dân ra vào, nấu ăn, hậu cần kỹ thuật, quân y, dọn dẹp vệ sinh.
Song song với việc quản lý chặt trong khu cách ly, lực lượng quản lý còn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần với nhau. Đặc biệt là tiếp xúc với người ngoài xâm nhập vào khu cách ly.
Theo Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hà Tiên, dự kiến trong thời gian tới, số lượng người dân về nước sẽ tiếp tục tăng nhanh do dịch Covid-19 bùng phát tại Campuchia, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại tỉnh Kiên Giang. Do vậy, lãnh đạo TP.Hà Tiên đã kiến nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ thành phố thực hiện công tác xét nghiệm, kích hoạt khu cách ly ở các huyện lân cận để giảm tải cho thành phố khi có tình huống xấu xảy ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.