Lở núi, một căn nhà ở Nghệ An bị đè sập

Khánh Hoan
Khánh Hoan
26/08/2018 08:47 GMT+7

Đêm 25.8, một vụ sạt lở núi đã xảy ra tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khiến 1 căn nhà bị đổ sập, nhiều nhà khác bị hư hỏng nặng.

Sáng nay, 26.8, ông Lê Huy Tài, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén, cho biết vụ sạt lở núi trên xảy ra vào khoảng 20 giờ đêm qua 25.8. Do có mưa lớn trước đó nên đất đá bị nhão và trượt xuống khu vực dân cư thuộc khối 4 thị trấn.
Vụ sạt núi đã khiến ngôi nhà của ông Trần Văn Thái nằm cạnh núi bị một khối lượng đất đá lớn từ trên cao đổ xuống đè sập hoàn toàn. Nhiều ngôi nhà lân cận cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Quốc lộ 7 chạy qua ngay trước các nhà dân này cũng bị ảnh hưởng. 
Một nhà dân bị đất đá đè sập tường, tràn vào nhà ẢNH T.ĐÌNH
Trước khi sạt lở đất xảy ra, người dân khu vực này đã được sơ tán ra khỏi nhà nên không có thiệt hại về người.
Ngay trong đêm, chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông đã đến hiện trường để khoanh vùng, căng dây an toàn trên đường quốc lộ 7 để cảnh báo nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.
Nhà dân ở khối 4, thị trấn Mường Xén bị hư hỏng nặng do sạt lở ẢNH T.ĐÌNH
Ông Tài cũng cho biết, từ tháng 3 vừa qua, tại khu vực núi này đã xuất hiện một vết nứt lớn, kéo dài khoảng 200 m nằm phía sau nhiều hộ dân ở khối 4, thị trấn Mường Xén. Chính quyền huyện Kỳ Sơn đã phải sơ tán khẩn cấp 12 hộ dân trong số khoảng 30 hộ nằm trong nguy cơ bị sạt lở núi đe dọa.
Trong đợt mưa lũ do cơn bão số 4 vừa qua sạt lở cũng đã là sập hoàn toàn 1 nhà dân và dãy phòng kinh doanh dịch vụ internet. Hiện, chính quyền địa phương đang lên phương án tiếp tục di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.