Lo ngại virus Corona, Nam Định dừng Lễ hội khai ấn đền Trần

Lê Tân
Lê Tân
02/02/2020 08:13 GMT+7

Để tập trung công tác phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra, UBND tỉnh Nam Định đã có thông báo dừng tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần 2020.

Lễ hội khai ấn đền Trần là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước. Vào đêm khai ấn (đêm 14 tháng Giêng âm lịch), thường có hàng vạn người đổ về đền Trần ở phường Lộc Vượng , thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định dự lễ hội này.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Ban tổ chức Lễ hội đền Trần năm 2020 cho biết, tuy công tác chuẩn bị lễ hội đã hoàn tất nhưng trước tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội này.
Ngoài Nam Định, các tỉnh thành như Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương cũng đã quyết định dừng tổ chức hàng loạt lễ hội đầu năm để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.
Hiện nay, Thái Bình đang cách ly và chờ kết quả của 2 người nghi nhiễm virus Corona, đó là 1 trường hợp từ Đài Loan và 1 trường hợp từ Quảng Tây (Trung Quốc) về Thái Bình ăn tết.
Tại Hải Phòng, đến hết 2.1, đã có 6 người được cách ly vì nghi nhiễm virus Corona. Đầu tiên là 2 mẹ con chị Võ Thị Thanh Tuyền bay từ TP.HCM ra Hải Phòng vào ngày 30.1. Chị Tuyền đã có kết quả âm tính với virus Corona, còn con trai thì đang chờ kết quả.
4 trường hợp mới được cách ly ở Hải Phòng là anh Trần Sơn T. (29 tuổi, ở đường Bùi Thị Tự Nhiên, phường Đông Hải 1, quận Hải An), du học sinh tại Vũ Hán về Hải Phòng vào ngày 19.1; anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi, ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên), lái xe cho Công ty Thống Nhất đưa một đoàn chuyên gia người Trung Quốc ra sân bay vào ngày 22.1; anh Nguyễn Văn Đ. (33 tuổi, ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo), vừa từ Trung Quốc về Hải Phòng vào ngày 15.10; và anh Lu.W.L (người Trung Quốc, 37 tuổi, ở phố Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An) vừa từ Trung Quốc về Việt Nam ngày 30.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.