Lo ngại một giấy phép xây nhiều nhà

15/04/2017 11:35 GMT+7

H.Nhà Bè (TP.HCM) có những trường hợp người dân xin chuyển mục đích một lần 2.000 m2 đất nông nghiệp sang đất ở, sau đó xin một giấy phép xây dựng và xây nhiều căn nhà “y chang nhau” và bán cho nhiều người.

Ngày 14.4, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa chủ trì cuộc họp giao ban với 24 quận, huyện và các sở ngành về các vấn đề đô thị trên địa bàn TP tại trụ sở UBND Q.Bình Tân để trực tiếp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở các địa phương trong công tác quản lý đô thị.

tin liên quan

Ngưng cấp giấy phép xây dựng tạm
Thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM người dân khi đi xin phép xây dựng đối với khu đất ở nằm trong quy hoạch bỗng dưng bị ngưng lại, không được giải quyết.
Ông Võ Thành Khả, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè, cho biết tại huyện này có những trường hợp người dân xin chuyển mục đích một lần 2.000 m2 đất nông nghiệp sang đất ở, sau đó xin một giấy phép xây dựng và xây nhiều căn nhà “y chang nhau” và bán cho nhiều người. Những người mua nhà cũng đứng tên trong sổ đỏ dưới dạng đồng sở hữu. Do đó, tình trạng đồng sở hữu tràn lan như hiện nay rất khó cho địa phương trong công tác quản lý.
Không chỉ Nhà Bè, các quận, huyện vùng ven khác như Q.9, Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh… cũng diễn ra tình trạng tương tự. Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cũng thông tin có những đầu nậu mua đất của nông dân nhưng không sang tên mà vẫn dùng tên của chủ đất cũ rồi chuyển mục đích và xin phép xây dựng thành nhiều căn nhà sau đó bán qua tay nhiều người.
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Văn Khoa yêu cầu Sở TN-MT nghiên cứu để đưa vào quyết định thay thế Quyết định 33/2014 quy định về tách thửa trên địa bàn TP tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.