Lo ngại dịch Covid-19 ở Hải Dương, Hải Phòng tái lập các tổ kiểm soát dịch

Lê Tân
Lê Tân
14/08/2020 13:27 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng sẽ lập 6 tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sáng nay, 14.8, UBND TP.Hải Phòng đã họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.
Theo báo cáo của bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, đến nay Hải Phòng vẫn chưa có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh là rất lớn vì địa phương giáp ranh là Hải Dương đang có dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 14.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Hải Dương, Quảng Nam

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, sáng nay, 14.8, Sở Y tế đã có thông báo yêu cầu những người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi (ở số 36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tới cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và làm xét nghiệm. Bà Xanh đề xuất TP.Hải Phòng lập chốt ra vào thành phố để kiểm soát, khai báo y tế, cảnh báo người dân không có việc thì không di chuyển sang Hải Dương; rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15.7 đến nay để kiểm tra sức khỏe, cần thiết thì làm xét nghiệm…
Kết luận cuộc họp, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho rằng dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, cần nâng lên một cấp mới đối với tất cả những nhiệm vụ phòng chống dịch. Ông Lê Khắc Nam yêu cầu thiết lập ngay 6 tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương. Đối với việc kiểm soát người đi đến giữa 2 địa phương Hải Dương - Hải Phòng qua các phà, đò nhỏ, UBND H.An Lão và H.Thủy Nguyên chủ trì lập tổ chốt để kiểm soát.
Công an TP.Hải Phòng sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự TP.Hải Phòng và Sở Y tế TP.Hải Phòng để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, khai báo y tế, ghi chép thông tin những người từ Hải Dương, Hà Nội vào Hải Phòng.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: Lây nhiễm cộng đồng vẫn rất phức tạp

Ông Lê Khắc Nam cũng yêu cầu người dân, cán bộ, công chức hạn chế đến vùng có dịch. Hải Phòng sẽ cho dừng hoạt động quán bar, game, internet, mát xa, không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m, đeo khẩu trang… Các hoạt động đông người, đám hiếu hỉ hạn chế tối đa số người đến dự, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đối với sân golf, UBND TP.Hải Phòng đề nghị không nhận người đến từ vùng có dịch.
Tại Hải Dương, sau khi có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 đều là người ở quán Thế giới bò tươi, UBND tỉnh đã quyết định cách ly toàn TP.Hải Dương. Tại H.Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đã có 6 chốt kiểm soát dịch được thành lập vào sáng 14.8. Trong đó, 3 chốt trên đường tỉnh 390 và 390B, giáp ranh với TP.Hải Dương, 2 chốt ở đầu và cuối xóm Lê Lợi, thôn Nhân Lư , xã Cẩm Chế (quê của bệnh nhân mắc Covid-19 số 907 và 906) và 1 chốt ở thôn Xuân An, cùng xã Thanh Khê, H.Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

TP.Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 14.8

Ảnh Lê Tân

Sở Y tế Hải Dương cũng phát đi thông báo khẩn đề nghị ai đã từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ ngày 10.7 đến ngày 11.8; những người từng đi trên 4 chuyến xe buýt từ TP.Hải Dương về H.Thanh Hà (vào 6 - 7 giờ ngày 10.8 và 14 giờ ngày 3.8) và từ Thanh Hà đi TP.Hải Dương (14 giờ 45 ngày 11.8 và 7 giờ 30 ngày 4.8) phải liên hệ ngay với cơ quan y tế.

Lịch trình của 3 bệnh nhân Covid-19 là đồng nghiệp tại nhà hàng ở Hải Dương

Sáng 14.8, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về 3 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hải Dương. Đó là anh Đ.Q.M (17 tuổi, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 907), bà N.T.C (72 tuổi, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 906) cùng ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, H.Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và bà V.T.L (59 tuổi, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 908) ngụ xóm 1, xã Quỳnh Hoa, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình.
Anh M. và bà L. là nhân viên của quán ăn Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 867 làm việc). Bà C. là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu ở tại quán Thế giới bò tươi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.