Lo ngại bãi xỉ của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Quế Hà
Quế Hà
23/01/2018 21:33 GMT+7

Ngày 23.1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam đã có buổi làm việc với các đơn vị thi công, các nhà thầu ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân về bảo vệ môi trường.

Tại cuộc họp này, ông Đỗ Văn Thái, Phó giám đốc Sở TNMT Bình Thuận, báo cáo cho biết lo ngại nhất hiện nay là bãi xỉ của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
Về công trình nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng, ông Thái kiến nghị chủ đầu tư phải gắn camara giám sát môi trường; tách riêng đường nước xả thải sau xử lý, không được xả thải chung với nước làm mát của nhà máy.
Còn đối với nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, thay vì nhận chìm thì cầu cảng của nhà máy này đã nạo vét được hơn 400.000 m3, không để xảy ra sự cố nào.
Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong Lê Trung Trực, cho biết dù đã có nhiều cố gắng nhưng cuối năm 2017, hiện tượng khói bụi mù mịt vẫn xảy ra khiến người dân lo ngại. Bụi phát tán mạnh ở dự án của nhà máy gạch Mãi Xanh, ở bãi xỉ của Nhà máy Vĩnh Tân 1 và nhà máy Vĩnh Tân 4 mở rộng. Theo ông Trực, thời điểm giáp Tết Nguyên đán gió xoáy, lốc rất mạnh. nếu không tích cực phun nước hoặc có các giải pháp hiệu quả thì việc ô nhiễm môi trường sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong những ngày giáp tết.
Tại cuộc họp này, thượng tá Lê Việt Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết qua theo dõi của công an tỉnh thì vấn đề ô nhiễm môi trường thời gian qua ở Vĩnh Tân vẫn diễn ra phức tạp.
Về bãi xỉ than của nhà máy Vĩnh Tân 2, thượng tá Lê Việt Thắng cho rằng “chỉ nhìn mắt thường, không cần phải thử nghiệm gì cả cũng biết nó ảnh hưởng như thế nào đến môi trường xung quanh”.
Đối với nhà máy chế biến gạch từ xỉ than của Công ty Cổ phần Mãi Xanh xây dựng với tiến độ rất chậm. Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết công trình này đã ngưng các hoạt động thi công từ ngày 20.12.2017. Nhưng hiện tượng gây khói bụi từ dự án này vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam yêu cầu các chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, chống khói bụi trong mùa gió lốc ở Tuy Phong; đặc biệt trong thời gian bà con đón Tết Nguyên đán không được để xảy ra bất cứ sự cố nào về môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.