Lo máy đo độ cồn gây lây viêm phổi Vũ Hán: Lấy ý kiến Bộ Y tế

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/01/2020 22:45 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến trước nhiều quan điểm lo ngại dùng máy kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Khuya 31.1, Văn phòng Chính phủ cho biết vừa có công văn đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức trước nhiều quan điểm lo ngại việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là bệnh viêm phổi Vũ Hán (nCoV).
Cụ thể, thông báo của Văn phòng Chính phủ nêu rõ, thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là nCoV.
Thừa lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4.2.
Trước đó, phát biểu tại phiên họp của Thường trực Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch nCoV chiều 30.1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, cũng chia sẻ về nội dung này.
Ông Hùng cho hay, trước nhiều thông tin băn khoăn, lo ngại, cơ quan này đã làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để tham vấn. Qua đó, ông Hùng khẳng định, khi làm nhiệm vụ có sử dụng phương tiện là máy đo nồng độ cồn thì công an trang bị nhiều ống thổi để mỗi người dân khi được yêu cầu thổi thì thổi ống mới (mỗi người 1 ống khác nhau) nên không lo lây nhiễm.
Cùng với đó, ông Hùng cũng bày tỏ rằng để tránh lây nhiễm cho lực lượng cảnh sát giao thông làm việc vụ thì trước mỗi ca sẽ phải sát trùng máy, lực lượng thực thi cần được trang bị khẩu trang, găng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.