Lo mất an toàn sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM 'siết' máy bay không người lái

30/12/2019 21:45 GMT+7

Lo ngại máy bay không người lái và thiết bị bay siêu nhẹ uy hiếp an toàn sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương siết chặt thiết bị này trong bán kính 8 km tính từ sân bay.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành và quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về quản lý hoạt động máy bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ (gọi tắt là thiết bị).
Theo đó, 24 quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đối với khu vực trong bán kính 8 km từ ranh giới sân bay Tân Sơn Nhất, các địa phương triển khai tổ tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và xử lý các thiết bị có nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không dân dụng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Người điều khiển flycam ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM) và nhiều mẫu flycam có thể gấp gọn (ảnh nhỏ)

Ảnh: Ngọc Dương - M.T.N

Đối với các thiết bị đã được cấp phép, Bộ Tư lệnh TP.HCM tăng cường công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sử dụng và hướng dẫn quận, huyện quản lý chặt chẽ hoạt động bay theo mục đích, phạm vi, khu vực được cấp phép bay.
Trong khi đó, Công an TP.HCM kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị này.
Khách du lịch được khuyến cáo không sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ khi chưa được cấp phép. Khi xảy ra các hoạt động bay trái phép phải tạo điều kiện thuận lợi, hợp tác với lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.
Sở Thông tin – Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rủi ro từ nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không của thiết bị bay đối với hoạt động hàng không dân dụng cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Đồng thời, đề phòng các đối tượng xấu lợi dụng để thu thập thông tin khu vực cấm, treo cờ, biểu ngữ, rải truyền đơn phản động, khủng bố.

Phần đầu máy bay của hãng T'way hư hỏng nặng nghi do va phải flycam hồi tháng 9 tại Tân Sơn Nhất

Ảnh minh họa: CTV

Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng thiết bị bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ để vui chơi, giải trí, thể thao, du lịch ngày càng tăng.
UBND TP.HCM cho biết một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng các phương tiện bay này khi chưa được cấp phép khiến ảnh hưởng đến việc quản lý vùng trời, uy hiếp an toàn đối với hoạt động của hàng không dân dụng, khu vực sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.