Lo lắng cho số phận thuyền viên nhảy xuống biển Nhật Bản

16/10/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Phóng viên Thanh Niên Online đã tìm về 4 xã Kỳ Hải, Kỳ Hà, Kỳ Phú, Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), gặp những người cha, người mẹ đang ngày đêm lo lắng cho số phận của con em mình là các thuyền viên vừa nhảy khỏi tàu cá xuống vùng biển Nhật Bản.

 “Không biết số phận con tui chừ răng nữa?”- Bà Trần Thị Chung (bìa phải) - Ảnh: Nguyên Dũng
“Không biết số phận con tui chừ răng nữa?”- bà Trần Thị Chung (bìa phải) nói - Ảnh: Nguyên Dũng

Bà Hà Thị Liêm (43 tuổi, ngụ thôn Bắc Hải, xã Kỳ Hải), mẹ của thuyền viên Trần Đình Diệm (19 tuổi), cho biết ngày 4.8, con trai bà đã ký hợp đồng lao động với  Công ty cổ phần xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch (TTLC) và được đưa lên tàu cá của Đài Loan làm việc với mức lương thỏa thuận 400 USD/tháng. Công việc chủ yếu là bưng bê hải sản và lau dọn vệ sinh trên tàu.

Theo bà Liêm, trước lúc lên tàu cá làm việc, Diệm phải đóng cho người môi giới 16 triệu đồng. Tiền lương 3 tháng đầu sẽ bị phía chủ sử dụng lao động giữ lại, Diệm chỉ được nhận tiền lương kể từ tháng làm việc thứ 4.

Hiện bà Liêm đang rất lo lắng cho số phận của con trai khi biết Diệm cùng với 5 thuyền viên khác nhảy xuống vùng biển Nhật Bản.

“Thực tế, trước đây, trong xã cũng có một số người nhảy từ tàu cá xuống biển rồi sau đó ở lại Nhật Bản để làm việc “chui” với mức lương rất cao. Rất có thể, nay con tôi cũng nhảy tàu để ở lại Nhật Bản làm việc”, bà Diệm phán đoán.

Bà Trần Thị Chung (40 tuổi, ngụ thôn Bắc Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) là mẹ ruột của thuyền viên Phạm Lương Khánh (20 tuổi). Bà Chung nói rằng, cả gia đình đang rất lo lắng cho số phận của Khánh.

“Không biết số phận con tôi chừ răng nữa? Mong cơ quan chức năng sớm hỗ trợ, tìm kiếm để giúp gia đình biết rõ thông tin về cháu”, bà Chung nói.

Vợ chồng ông Thiều Đức Linh (ngụ thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang), cha của thuyền viên Thiều Sinh Song (18 tuổi), nói: “Sau khi hay tin thằng Song nhảy khỏi tàu cá rồi mất tích, ruột gan vợ chồng tui như có lửa đốt. Tui thì bỏ bê công việc đồng áng, còn bà ấy thì 2 ngày nay không nuốt được một hạt cơm nào vào bụng, cứ tựa cửa nhìn ra ngoài để ngóng tin con. Không biết chừ con nó ra răng nữa, còn sống hay đã chết?”.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Nhật Bản dừng tìm kiếm 6 thuyền viên Việt nhảy tàu
>> Xác định danh tính 6 thuyền viên Việt nhảy xuống biển Nhật Bản
>> Chưa rõ danh tính 6 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống biển Nhật Bản
>> 6 thuyền viên VN nhảy xuống biển Nhật Bản đã 'rủ nhau bỏ trốn
>> Lời khai các thuyền viên tàu Sunrise 689 không thống nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.