Lơ là chống dịch do virus Corona, hiệu trưởng ở Hải Phòng bị yêu cầu điều chuyển

Lê Tân
Lê Tân
03/02/2020 14:27 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa phê bình và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng điều chuyển công tác Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi vì lơ là công tác chống dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona .

Sáng nay, 3.2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã đi kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh, Hải Phòng).

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Tại thời điểm kiểm tra, nhà trường vẫn chưa tiến hành dọn dẹp, tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi, có nhiều bụi bẩn, mặt sàn các lớp học trong tình trạng nhếch nhác…
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phê bình Ban Giám hiệu nhà trường đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo ra văn bản tham mưu trình UBND thành phố Hải Phòng điều động, chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi xuống trường có quy mô nhỏ hơn.
Trước đó, ngày 2.2, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản cho phép học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ học trong 3 ngày (từ 3 - 5.2) để khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Cũng trong sáng 3.2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Công ty Regina Miracle tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên), nơi có hơn 800 lao động là người Trung Quốc.

Đại diện Công ty Regina Miracle cho biết, ngay sau tết đã có hơn 400 lao động Trung Quốc trở lại làm việc. Các lao động này đều được đưa về khu vực làm việc cách ly riêng biệt để kiểm tra giám sát chặt chẽ. Công ty Regina Miracle cũng đã tổng hợp, báo cáo Sở Y tế về danh sách, địa chỉ nơi cư trú người lao động Trung Quốc trở lại làm việc để tổ chức giám sát dịch bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.